Andy Murray sắp ‘hái ra tiền’ nhờ vô địch Wimbledon

09:20 Thứ ba 16/07/2013

Danh hiệu quán quân Wimbledon 2013 không chỉ là cột mốc mới trong sự nghiệp của Andy Murray mà nó hứa hẹn còn mang lại cho tay vợt Scotland những hợp đồng quảng cáo béo bở giúp anh kiếm bộn tiền.

Murray với cúp vô địch Wimbledon - ảnh Telegraph

Theo Telegraph thì tổng thu nhập của Murray có thể tăng từ 32 triệu bảng hiện nay lên tới 200 triệu bảng trong thời gian tới vì hiện có nhiều hãng quảng cáo đang cạnh tranh với nhau để ký hợp đồng với anh sau chiến thắng lịch sử ở Wimbledon.

Các đại diện của Andy đã mở các cuộc thương lượng với các hãng kinh doanh hàng đầu về việc ký hợp đồng mới và và có nguồn tin nói rằng đã có rất nhiều hoạt động diễn ra sau khi Murray vô địch Wimbledon. Hiện Murray đã có một số hợp đồng quảng cáo và tài trợ mang lại cho anh nguồn thu 10 triệu bảng/năm. Một trong bốn đối tác chính hiện tại của Andy là hãng sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ Rado.

Hồi tháng 6 vừa qua, Murray đã ký hợp đồng quảng cáo có thời hạn 3 năm với hãng này, trị giá 9,9 triệu bảng. Hợp đồng quảng cáo lớn nhất hiện tại của Murray có thời hạn 5 năm, được ký với hãng sản xuất trang phục và giày dép thể thao Adidas trị giá 15 triệu bảng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào năm 2014 và hai bên đã bắt đầu xúc tiến các cuộc đàm phán ký hợp đồng mới với giá trị dự kiến tăng gấp đôi. Hợp đồng mới có thể biến Murray thành đại sứ thương hiệu mang tính toàn cầu giống như các tên tuổi khác như David Beckham, Lionel Messi và ngôi sao bóng rổ của NBA Derrick Rose.

Đúng ra nhiều hợp đồng thương mại của Murray đã có thể được ký kết sớm hơn nhưng các cố vấn của anh đã tìm cách trì hoãn nó vì hy vọng Murray chiến thắng ở Wimbledon sẽ giúp anh có sức hút lớn hơn đối với các hãng quảng cáo. Giờ thì mọi chuyện đã diễn ra đúng như kịch bản. Murray đã vô địch Wimbledon và anh đang bắt đầu gặt hái thành quả từ chiến thắng của mình.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục