Những bí mật cực thú vị sau chức VĐ US Open của Murray

09:44 Thứ tư 12/09/2012

Cuối cùng thì Andy Murray cũng giải tỏa được cơn khát danh hiệu Grand Slam cho bản thân anh và cho cả xứ sương mù. Đằng sau thành công lịch sử ấy có không ít khác biệt thú vị.

Murray chia vui cùng cô bồ Kim Sears

THẦN TÀI CỦA MURRAY

Xuất sắc đánh bại Novak Djokovic 3-2 (7-6, 7-5, 2-6, 3-6, 6-2) trong trận “chung kết marathon” sáng sớm qua, Andy Murray được ăn mừng danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Nguyên nhân nào giúp Murray trở thành tay vợt nam đầu tiên của Anh trong 76 năm qua đăng quang trên đấu trường Grand Slam?

Sự dìu dắt của huyền thoại Ivan Lendl, sự trưởng thành của bản lĩnh hay sự cải thiện của thể lực? Sức cổ vũ nhiệt tình từ bà mẹ Judy và cô bồ Kim Sears? Không ai có thể phủ nhận những động lực quan trọng ấy.

Sean Connery mừng “điệp vụ” thành công của Murray

Nhưng góp phần giúp Murray xóa bỏ cái dớp toàn thua trong cả 4 trận chung kết Grand Slam trước đây (US Open 2008, Australian Open 2010, 2011 và Wimbledon 2012) không thể không nhắc tới những thần tài đặc biệt của anh.

Một trong những khán giả cổ vũ “sung” nhất cho tay vợt này ở trận chung kết vừa qua chính là Sir Alex Ferguson. Trước khi vỗ tay, hò hét hết mình trên khán đài sân đấu Arthur Ashe, Sir Alex còn trực tiếp gặp gỡ động viên tay vợt đồng hương Scotland. Chẳng phải vô cớ mà trên mạng xã hội Twitter, trung vệ Rio Ferdinand nửa đùa nửa thật: “Tôi cá là ông thầy của chúng tôi đã dành cho Murray cách quan tâm đúng thương hiệu Máy sấy tóc”.

Bên cạnh Sir Alex, Sir Sean Connery cũng luôn theo sát cổ vũ cho Murray tại US Open 2012. Murray giành HCV Olympic London 2012 sau khi “James Bond đời chót” Daniel Craig xuất hiện ấn tượng trong lễ khai mạc. Giờ Murray Murray vô địch US Open với “James Bond đời đầu” Sean Connery trên khán đài. Kiểu này chắc mỗi giải, Murray cần được một James Bond tháp tùng.

Sir Alex hết mình cổ vũ Murray

Về phần mình, tân vương US Open lý giải: “Lần đi vệ sinh trước set cuối đã tạo ra sự khác biệt cho tôi. Sau khi bị Djokovic gỡ lại 2 set, tôi thấy rằng mình cần có khoảng lặng để lấy lại sự tập trung. Tôi vào toilet và tự nhủ mình phải gắng hết sức trong set cuối”.

TIỀN TÀI CHỜ MURRAY

Vô địch US Open 2012, Murray nhận phần thưởng nóng 1,9 triệu USD từ BTC giải. Quan trọng hơn, thu nhập của anh sẽ có cơ đại nhảy vọt nhờ chức vô địch lịch sử này. Theo dự đoán của giám đốc công ty tiếp thị thể thao Brand Rapport, Nigel Currie thì trong vòng 12 tháng tới, Murray có thể nhân 3 lần khoản thu 12 triệu USD mà anh kiếm được trong 12 tháng qua.

Trong bối cảnh thiên thời, địa lợi, nhân hòa như vậy, sự lên hương của Murray đúng là hoàn toàn xứng đáng.

Hạnh Nghuyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục