ABG 4: Nơi Việt Nam đổi màu huy chương

08:59 Thứ hai 24/11/2014

Sau mười ngày thi đấu chính thức, đến hết chiều nay 23-11, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần IV (ABG 4) đã kết thúc tốt đẹp. Tham dự ABG lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành tổng cộng tám HCV, 12 HCB và 20 HCĐ, đứng thứ năm trên bảng xếp hạng toàn đoàn.

Chăm In Se Pha, chàng lực sĩ dân tộc Chu Ru làm rạng danh Thể hình Việt Nam bằng tấm HCV quý giá.

Cụ thể, tám HCV mà các VĐV Việt Nam đã giành được là ở các môn: Thể hình (Nguyễn Hải Âu và Se Pha); Kurash (Văn Ngọc Tú); Muay Thái (Nguyễn Trần Duy Nhất và Bùi Yến Ly); Bi sắt (bộ ba đồng đội nam Cao Phú Thịnh - Lý Ngọc Tài - Nguyễn Xuân Lộc và cặp đôi nam nữ Lê Thị Thu Mai - Thạch Tuấn Thanh); Bóng gỗ (Nguyễn Huyền Trang - Nguyễn Thị Phượng - Phan Thị Phượng - Phùng Thị Thương).

Trong khi đó, 12 chiếc HCB là thành tích của các môn: Nhảy xa nữ, Cầu mây biểu diễn đồng đội nữ, Cầu mây đối kháng đồng đội nữ, Vật nữ, Thể hình nam, Ju Jitsu nữ, Muay Thái nam, Muay Thái nữ, Bi sắt đôi nam, Bi sắt đơn nữ, Bi sắt đồng đội nữ.

Bên cạnh những thành tích trên, các VĐV Việt Nam còn mang về 20 HCĐ ở các môn: Bóng ném đồng đội nữ, Vật nữ, Ju Jitsu nữ (đánh đơn và đồng đội), Kurash nữ, Muay Thái nam, Muay Thái nữ, Bóng gỗ đồng đội nam, Bóng gỗ đơn nữ.

Có thể nói, đây là thành tích cao, vượt trội của các VĐV Việt Nam ở ABG 4, tổ chức tại Thái-lan trong suốt mười ngày qua. Bởi trong lần Đại hội trước, tổ chức tại Trung Quốc cách đây hai năm, Đoàn Thể thao Việt Nam đã không giành được bất kỳ HCV nào, mà chỉ đứng thứ 12 toàn đoàn với hai HCB và một HCĐ.

Ngoài ra, con số tám HCV còn là một kết quả đầy bất ngờ. Sau chiếc HCV thứ tư của Bi sắt đồng đội nam, ít người nghĩ tới việc Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nâng thành tích ở bảng tổng sắp HCV. Tuy nhiên, chỉ trong ngày hôm qua 22-11, liên tiếp Muay Thái nam, nữ rồi Thể hình đem về thêm tới bốn HCV.

Trong đó, hai chiếc HCV của Nguyễn Trần Duy Nhật và Bùi Yến Ly được đánh giá là vượt trội, bởi Muay Thái vốn là môn thể thao sở trường của chủ nhà Thái-lan. Ở trận chung kết hạng cân 54 kg nữ, Bùi Yến Ly đã xuất sắc đánh bại nữ VĐV chủ nhà là Likittrakul Sopapan với tỷ số áp đảo 4-1 để mang vinh quang về cho đất nước.

Tại sàn đấu của nam, Nguyễn Trần Duy Nhật cũng có một trận chung kết đầy hứng khởi, khi anh hạ gục đối thủ người Kazakhstan Kemal Nurym với tỷ số tuyệt đối 5-0. Cần phải nói thêm rằng, Kemal Nurym là võ sĩ đã đánh bại VĐV chủ nhà Artwichian Mongkhon một cách dễ dàng ở trận bán kết trước đó.

Tối cùng ngày, Lễ bế mạc ABG 4 sẽ được long trọng tổ chức tại Phuket. Cũng trong buổi lễ này, Đoàn Thể thao Việt Nam, do ông Lâm Quang Thành làm Trưởng đoàn, sẽ chính thức nhận lá cờ Đại hội. Năm 2016, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức ABG 5, mà cụ thể là ở các bãi biển của hai TP Đà Nẵng và Nha Trang.

HL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục