Kết thúc thi đấu Olympic trẻ 2014, đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu HC

13:34 Thứ bảy 23/08/2014

Mặc dù phải đến ngày 27/8, Olympic trẻ 2014 mới chính thức khép lại tại Nam Kinh, Trung Quốc nhưng trong ngày hôm qua, đoàn TTVN đã kết thúc tất cả các môn thi đấu của mình. Thành tích mà các VĐV của chúng ta đạt được là 1HCV & 1HCB, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước giờ lên đường.

Kết thúc thi đấu Olympic trẻ 2014, đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu HC

4 năm kể từ lần đầu tiên vào 2010, Olympic trẻ thế giới lần thứ 2 được diễn ra ở Nam Kinh, Trung Quốc. Năm nay, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 13 VĐV, tranh tài ở 23 nội dung của 7 môn thể thao (bơi, cử tạ, bóng chuyền bãi biển, cầu lông, taekwondo, thể dục dụng cụ và rowing).

Trải qua 6 ngày tranh tài, đoàn thể thao Việt Nam khép lại thế vận hội trẻ với 1 HCV của Nguyễn Thị Ánh Viên ở đường bơi xanh và 1 HCB môn cử tạ của Nguyễn Trần Anh Tuấn. Trong đó, tấm HCV nội dung 200m hỗn hợp cá nhân của Ánh Viên được coi là khoảnh khắc lịch sử của thể thao Việt Nam.

Lần đầu tiên, chúng ta có được 1 tấm HCV ở môn bơi - môn thể thao tuyến 1 tại đấu trường Olympic trẻ. Quan trọng hơn, Ánh Viên vừa vượt qua sự bám đuổi quyết liệt của các đối thủ, vừa chiến thắng chính bản thân với thành tích tiến bộ hơn hẳn giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 6. Kết quả này đã chứng minh tính đúng đắn trong quá trình đầu tư công phu cho viên ngọc quý của bơi Việt Nam và tiếp thêm sức mạnh cho Ánh Viên trên con đường chinh phục những thử thách ở Asiad sắp tới.

Ở môn cử tạ hạng 56kg, dù không thể bảo vệ thành công thành tích HCV của Thạch Kim Tuấn 4 năm về trước thì tấm HCB của Nguyễn Trần Anh Tuấn vẫn là một kết quả rất đáng khen ngợi, một minh chứng rằng thể thao Việt Nam đang sở hữu những tài năng trẻ đủ sức cạnh tranh với đấu trường danh giá của thể thao thế giới.

Thuỳ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục