European Tour phủ nhận bị thâu tóm

09:32 Thứ năm 15/08/2013

Gần đây xuất hiện những tin đồn cho rằng PGA Tour đang lên kế hoạch mua European Tour.

European Tour có tiềm năng lớn nhưng chưa được khai thác hết.

Theo những tin đồn gần đây, PGA Tour - đơn vị nắm quyền tổ chức chính các giải đấu chuyên nghiệp của nam ở Bắc Mỹ - đã lên kế hoạch thâu tóm đối trọng của mình ở châu Âu nhân cuộc khủng hoảng kinh tế tại đây.

Nếu điều này trở thành sự thật, PGA Tour sẽ được chia sẻ lợi ích ở giải đấu đồng đội danh giá Ryder Cup và chiếm thêm thị phần trong "cái bánh Trung Quốc" - một thị trường golf tiềm năng đang phát triển bùng nổ.

Tuy nhiên, trong tuyên bố phát đi từ trụ sở ở Wentworth Club (Virginia Water, Surrey, Anh), đại diện của European Tour khẳng định chuyện này là "không có cơ sở".

Trên thực sự, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên European Tour - tổ chức của nhiều giải đấu tại châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới trừ Bắc Mỹ - không thể cạnh tranh nổi với bản sao của họ ở Mỹ.

Đơn cử như lúc này, vốn là cao điểm của mùa giải nhưng suốt ba tuần qua không có một giải đấu nào của European Tour được tổ chức.

Paul Casey - ngôi sao của Ryder Cup châu Âu và là ủy viên hội đồng European Tour - từng nói rằng: "European Tour có rất nhiều ưu điểm và sẽ có những giải đấu tuyệt vời từ những nơi chúng tôi có thể đến và những golf thủ chúng tôi có. Tuy nhiên chúng tôi không tối ưu hóa được những điều như thế và chúng tôi cần làm mới mình".

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục