McIlroy: Cỗ máy cần hoàn thiện

07:18 Thứ bảy 09/02/2013

Ở Rory McIlroy vẫn còn những điểm cần phải khắc phục.

Sau thất bại ê chề tại Abu Dhabi, hẳn McIlroy đã tự kiểm điểm lại bản thân. Nên nhớ mục tiêu trong năm 2013 của anh là “Career Slam”. Tất nhiên mùa giải vẫn còn rất dài và cả 4 major vẫn còn phía trước. Như các nhà chuyên môn bình luận, tiềm năng trong Rory McIlroy chưa được phát huy hết và chỉ cần nỗ lực hơn nữa, anh sẽ lại độc bá PGA Tour.

Gạt bóng

Đây chính là kĩ năng kém nhất của McIlroy (tất nhiên so với các golfer khác thì không có sự khác biệt quá lớn). Theo thống kê của PGA Tour mùa giải 2012, McIlroy chỉ xếp thứ 65 về kĩ năng gạt. Dù vậy đối chiếu với mùa giải 2011 (hạng 130) và mùa giải 2010 (hạng 145) thì đó đã là cả một bước tiến dài.


McIlroy cần cải thiện kĩ năng gạt bóng

Độ chính xác khi đánh driver

McIlroy được gán cho biệt danh “quái vật phát bóng” và hiện không có đối về khoản driver khỏe nhất. Tuy nhiên độ chính xác lên fairway lại chưa tỷ lệ thuận. Tỉ lệ đánh bóng lên fairway của Rory năm trước là 56,61%, xếp thứ 155 tại PGA Tour. Anh hoàn toàn có khả năng khắc phục nhược điểm này.

Thể lực

McIlroy còn trẻ và tất nhiên anh lợi thế hơn những Tiger Woods, Phil Mickelson... Muốn duy trì sự dẻo dai trong những năm tới, tay golf người Bắc Ai-Len cần tìm công thức, chế độ tập luyện, ăn uống tốt nhất. Có vậy ngôi vị số 1 thế giới mới nằm chắc và lâu hơn trong tay.

Sự tập trung và thái độ thi đấu

McIlroy còn trẻ và có thể đôi khi chưa thể cân bằng mọi thứ. Anh từng đến muộn tại Ryder Cup năm ngoái, hay từng tuột mất The Masters. Ở trên đỉnh cao, không chỉ đòi hỏi sự trau dồi về kĩ năng mà còn phải là sự trưởng thành nhanh chóng về tính cách. Về điều này, có lẽ McIlroy đủ sức hoàn thành.
 

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục