Chuyện lạ: Hàn Quốc đoạt… 0,5 chiếc HCV

13:34 Thứ ba 05/05/2015

Tại giải bóng bàn thế giới đã có một quốc gia giành được nửa chiếc HCV.

Giải bóng bàn VĐTG 2015 vừa mới kết thúc tại Tô Châu, Trung Quốc và không có nhiều ngạc nhiên khi đội chủ nhà một lần nữa độc chiếm ở tất cả các nội dung tham dự. Thậm chí có 4/5 nội dung trận chung kết là cuộc chiến của riêng các tay vợt Trung Quốc.

Nổi bật trong số đó, Ma Long vô địch đơn nam, Ding Ning vô địch đơn nữ, cặp đôi Zhang Jike – Xu Xin lên ngôi đôi nam và Liu Shinwen – Zhu Yuling về nhất đôi nữ. Đây là điều đã được dự báo trước với thực lực quá mạnh của bóng bàn Trung Quốc. Tuy nhiên đáng chú ý hơn cả là chiếc HCV nội dung đôi nam nữ.

Xu Xin (phải) và Yang Ha-eun

Xu Xin (Trung Quốc – nam) và Yang Ha-eun (Hàn Quốc – nữ) đã trở thành cặp đôi đầu tiên sau 61 năm tại giải VĐTG đến từ 2 quốc gia khác nhau giành chiếc HCV nội dung đôi nam nữ. Ở trận chung kết Xu Xin – Yang Ha-eun đã vượt qua đối thủ đến từ Nhật Bản Maharu Yoshimura - Kasumi Ishikawa với tỷ số 4-0.

Trước đó năm 1954, cặp đôi Ivan Andreadis (Tiệp Khắc) và Gizella Gervai (Hungary) đã đánh một dấu mốc quan trọng khi giành chiếc HCV nam nữ.

Chính điều này đã khiến Trung Quốc không thể ôm trọn bộ 5 chiếc HCV của giải đấu và một điều khá hy hữu đã xảy ra trên BXH. Đoàn chủ nhà giành được 4,5 chiếc HCV và nửa chiếc HCV còn lại thuộc về Hàn Quốc.

HLV đội Trung Quốc, Liu Guoliang chia sẻ: “Điều quan trọng là các VĐV tận hưởng thành công còn các CĐV cảm thấy vui vẻ. Đã từ rất lâu Hàn Quốc không giành được HCV bóng bàn thế giới và sự kiện này hẳn sẽ trở thành một động lực cho họ.”

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục