Điểm tin thể thao ngày 29/03: Việt Nam thăng hạng Davis Cup, Djokovic bị loại ngay vòng 1

10:16 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việt Nam thăng hạng Davis Cup sau chiến thắng trước Hong Kông, Djokovic bị loại ngay vòng 1, Hamilton giành pole tại Malaysia... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 29/03.

Việt Nam thăng hạng Davis Cup: Ngày hôm qua 28-3, tuyển VN đã đánh bại tuyển Hồng Kông để giành vé thăng hạng lên nhóm II mùa sau của Davis Cup 2015 – nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) với 2 thắng lợi liên tiếp từ nội dung đơn của Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam.

Tuyển VN vui mừng sau chiến thắng. Ảnh Internet

Nhiều nhà tài trợ săn đón Hoàng Nam: Góp công lớn giúp tuyển Việt Nam giành quyền thăng hạng Davis Cup cùng với phong độ với cú đúp danh hiệu tại giải trẻ ITF, Lý Hoàng Nam được hàng loạt nhà tài trợ quốc tế săn đón. Nhiều hãng dụng cụ thể thao danh tiếng đã đến xem Hoàng Nam thi đấu để tính chuyện lâu dài. Trong đó, một hãng dịch vụ vận chuyển khá nổi tiếng đã đặt vấn đề tài trợ tiền vé máy bay cho Hoàng Nam 25.000 USD mỗi năm để đi tập huấn, thi đấu. Tuy vậy tay vợt Việt Nam vẫn quyết định gắn bó cùng nhà tài trợ cũ là Becamex IDC.

Azarena muốn đòi lại ngôi hậu: Trong một bài phỏng vấn trước giới truyền thông gần đây, tay vợt Victoria Azarena đã thể hiện quyết tâm đòi lại ngôi vị số 1 thế giới. "Tôi sẽ cố gắng trở lại vị trí số 1 thế giới. Đó là mục tiêu cao nhất của tôi. Chắc chắn, chặng đường để thực hiện điều đó rất dài. Bạn biết đấy, tôi nghĩ sự kiên nhẫn là điều khiến người ta dễ bực mình nhất. Bản thân biết trình độ đang ở đâu. Tôi chỉ cần đảm bảo có thể chơi ở tất cả các trận đánh đơn, xây dựng sức bền, tìm lại tự tin. Tổng hợp những yếu tố này, tôi tin mình sẽ hoàn thành được mục tiêu".

Djokovic bị loại ngay vòng 1: Trong trận ra quân ở nội dung đôi nam cùng với tay vợt đồng hương Janko Tipsarevic, tay vợt hiện đang xếp hạng số 1 thế giới đơn nam đã bất ngờ ngã ngựa trước cặp đôi ít tên tuổi là Robert Lindstedt và Jurgen Melzer với tỷ số 1-2 ( 4-6, 6-3, 7-10).

Novak Djokovic và Janko Tipsarevic. Ảnh Internet

Hamilton giành pole tại Malaysian Grand Prix: Dù rất cố gắng, song nỗ lực của Sebastian Vettel chỉ có thể giúp tay đua này vị trí thứ 2 trong chặng đua phân hạng Malaysian Grand Prix vừa kết thúc chiều 28.3. Vị trí đứng đầu thuộc về Lewis Hamilton với thời gian ít hơn Vettel 0.074 giây. Đây cũng là lần thứ 2 ngôi sao này giành pole ở mùa giải năm nay.

Atlanta Hawks là hạt giống số 1 khu vực Miền Đông: Với thắng lợi trước Miami Heat sáng qua với tỷ số 99-89, đã giúp Atlanta Hawks có được chiến thắng thứ 55 trong mùa giải, bỏ xa Cleveland 8 trận thắng và chắc chắn bước vào vòng Playoff với vị trí cao nhất.

Warriors đánh bại toàn bộ các đội tại NBA năm nay: Với chiến thắng 107-84 trước Memphis Grizzlies, Golden State Warriors đã chính thức hoàn thành kỷ lục thắng toàn bộ các đội bóng tại NBA trong mùa giải năm nay. Warriors cũng chỉ cần 1 chiến thắng nữa trong 10 vòng đầu còn lại là chính thức lên ngôi vô địch tại khu vực miền Tây.

Quách Thị Lan tập huấn dài ngày tại Mỹ: Theo kế hoạch thì ngày hôm nay 29/03, VĐV điền kinh cự ly 400m Quách Thị Lan sẽ lên đường tập huấn ở Florida (Mỹ). Thời gian tập huấn kéo dài tới sát ngày tham dự SEA Games lần thứ 28 - 2015. Toàn bộ kinh phí sẽ do đơn vị chủ quản và ngành thể thao tài trợ.

Tiến Minh lên đường tham dự Super Series Malaysia: Tay vợt số 1 Việt Nam cho biết sẽ cùng 2 đồng đội Vũ Thị Trang và Phạm Cao Cường sang Malaysia dự giải Super Series đầu tiên của anh trong năm 2015. “Sau khi tuyên bố không tham dự các giải trong nước, ngoại trừ nội dung đồng đội thi đấu cho đội tuyển cầu lông TP HCM, tôi đã lên kế hoạch những giải quốc tế sẽ tham dự trong năm 2015. Do vấn đề tài trợ cũng như tuổi tác đã lớn nên bắt buộc tôi phải thu gọn lại số giải quốc tế cần tham dự, tất nhiên không thể dưới 10 giải. Nhờ vậy mà mấy tháng nay, tôi có nhiều thời gian để chuyên tâm tập luyện, lấy lại phong độ hơn” Tiến Minh cho biết.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh Internet

Thông Tin LienVietPostBank gặp CLB 4.25 của Triều Tiên tại chung kết VTV cup: Với thắng lợi nghẹt thở trước VTV Bình Điền Long An với tỷ số 3-2 (24-26, 25-20, 23-25, 25-19, 15-13) để giành tấm vé chung kết hết sức thuyết phục. Ở trận đấu cuối cùng Thông Tin LienVietPostBank sẽ gặp CLB 4.25 của Triều Tiên, đội đã vượt qua CLB Astana của Kazakhstan với tỷ số 3-0 (25-19, 25-18, 25-20).

Bill Goldberg từ chối thượng đài cùng cựu vương WWE: Trong một chia sẻ mới đây, cựu đô vật nổi tiếng Bill Goldberg cho biết ông đã từ chối việc thượng đài cùng Alberto Del Rio, nhưng khẳng định ngày ông trở lại đã không còn xa. "Dù tôi có thượng đài hay không, thì niềm đam mê của tôi với bộ môn này là điều không thể bàn cãi. Tôi vẫn luôn tập luyện hằng ngày trong suốt thời gian qua." anh nói tiếp "Chỉ cần có một trận đấu phù hợp tại GLORY, chắc chắn tôi sẽ tiến hành ngay một kế hoạch tập luyện nghiêm túc, và các bạn sẽ là người đầu tiên được biết."

McGregor hứa sẽ giúp UFC tạo nên kỷ lục mới về doanh thu: Trong một chia sẻ mới đây, Conor McGregor đã đầy tự tin khi cho biết anh sẽ tạo nên một kỷ lục mới về danh thu cho UFC. "Tôi chắc chắn sẽ giúp cho UFC thu về bộn tiền, ý tôi là rất, rất nhiều tiền. Tôi là tâm điểm của sự kiện này, tôi sẽ giúp UFC kiếm được số tiền gấp 3 lần những gì mà Aldo từng giúp họ kiếm được trước đây." Conor McGregor tuyên bố.

Anderson Silva muốn thi đấu thêm ít nhất 5 năm nữa: Trong một phát biểu mới đây, Anderson Silva khẳng định không có lý do gì mà anh phải giải nghệ vào thời điểm này. "Tôi đã nhận được đề nghị từ (chủ tịch UFC) Dana và (CEO của UFC) Lorenzo. Tôi cũng đã nói chuyện với đội của mình. Chúng tôi sẽ tập trung luyện tập để tôi có thể thi đấu trong ít nhất 5 năm nữa."

Amir Khan đoán Mayweather hạ đo ván Pacquiao: Võ sĩ từng tập cùng ngôi sao người Philippines tin rằng "Độc cô cầu bại" sẽ thắng trận so găng kinh điển trên võ đài MGM, Las Vegas ngày 2/5 tới. “Mayweather sẽ là người khôn ngoan hơn nhiều, những cú ra đòn của anh ấy sẽ tốt hơn”, Khan phát biểu. “Anh ấy sẽ khiến trận đấu tẻ nhạt một chút vì như chúng ta biết, Pacquiao là một võ sĩ tấn công, người rất thích đưa ra thật nhiều những cú đấm”. “Nhưng Mayweather sẽ cố gắng tránh tất cả những cú đấm đó trước khi tung ra một cú ra đòn được tính điểm và rồi anh ta lại di chuyển. Thời gian sẽ trả lời”, Amir Khan dự đoán.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục