Thi đấu bắn súng quân dụng Đông Nam Á: Xạ thủ hội tụ đua tài

09:08 Thứ bảy 22/11/2014

Tuy mới được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng những gì quân đội Việt Nam dành cho giải đấu AARM-24 thể hiện ở trường bắn Miếu Môn (Mỹ Đức, Hà Nội) đã khiến các đội tuyển bắn súng nước ngoài vô cùng ấn tượng.

Chuẩn bị kỹ hạ tầng.

Để chuẩn bị cho AARM-24, Trung tâm Huấn luyện quốc gia Miếu Môn đã được đầu tư kỹ lưỡng. Miếu Môn trước vốn chỉ là một thao trường để huấn luyện đơn thuần thì đến nay đã được đầu tư xây dựng thành một trung tâm huấn luyện có cơ sở hạ tầng rộng lớn, hoành tráng mang tầm khu vực với nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác huấn luyện và thi đấu bộ binh, bộ binh cơ giới, đặc công, trinh sát… trong nước và quốc tế.

Các xạ thủ trong buổi thi tài bài súng ngắn. G.T

Trong Giải bắn súng AARM-24, trường bắn Miếu Môn đã chuẩn bị kỹ càng để đón tiếp và giới thiệu về sự tiến bộ vượt bậc của tiềm lực quân sự Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ngoài thao trường có tiêu chuẩn cao, thì những cơ sở vật chất cũng đã được đầu tư mạnh mẽ. Để chuẩn bị cho giải đấu trung tâm đã đưa vào sử dụng 2 nhà ăn với công suất phục vụ 1.500 khách, xây dựng nâng cấp 14 cụm nhà ở đáp ứng đầy đủ điều kiện nghỉ ngơi và tập luyện cho các đoàn khách quốc tế, lắp ráp đầy đủ trang thiết bị cho 5 trường bắn với đầy đủ hệ thống bia điện tử và camera giám sát, phục vụ tốt nhất cho công tác tập luyện thi đấu của các xạ thủ cũng như sự làm việc chính xác công minh của các trọng tài.

Quan điểm

"Giải là cuộc đọ sức, so tài giữa các tuyển thủ xuất sắc nhất của quân đội các nước ASEAN, đồng thời là dịp tốt để các tuyển thủ giao lưu, học hỏi, xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu tinh nhuệ”.

Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh •Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam

Lễ khai mạc diễn ra ngày 19.11 khiến các đoàn tham dự giải bắn súng đều vô cùng bất ngờ, đặc biệt là màn biểu diễn võ thuật của bộ đội đặc công, màn trình diễn pháo mầu và nhiều tiết mục hấp dẫn khác như rước hồng kỳ và trình diễn quân nhạc, với chủ đề: “Hội tụ đua tài với niềm tin chiến thắng; đoàn kết hữu nghị ASEAN”. Trung úy Hafizan- Đội trưởng đội súng máy Vương quốc Brunei cho biết: “Đây là một trong những buổi lễ khai mạc hoành tráng nhất mà tôi đã được tham dự. Tôi thấy rằng công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam rất tốt, từ đón tiếp, ăn ở cho tới việc chuẩn bị điều kiện thao trường”.

 

Thi đấu bình tĩnh, bứt phá

Sau ngày thi đấu đầu tiên với bài bắn 1, trao đổi với NTNN, đại tá Vũ Hồng Phúc- Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn, Đoàn trưởng đoàn bắn súng quân dụng Quân đội Việt Nam cho biết: “Các xạ thủ của nước ta đã thể hiện khá tốt trong thi đấu so với kết quả tập luyện. Chúng ta đã đạt được 1 Huy chương Đồng của Phạm Thị Hà ở nội dung ngắn bắn nhanh bài 1 thành tích 29/30 điểm”.

Đại tá Phúc cũng nhận định đây là thành tích thể hiện quá trình luyện tập của Hà rất tốt và tinh thần ổn định trong thi đấu. Trong những ngày tiếp theo đoàn Việt Nam có hy vọng ở các nội dung súng đại liên bài 2 và súng ngắn bắn đĩa của nữ.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 20.11, đoàn Indonesia đã thể hiện khả năng vượt trội với 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng, tiếp theo là Philippines với 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Theo bảng xếp hạng hiện nay, Việt Nam đang xếp thứ 4 nhưng với quyết tâm của các vận động viên bắn súng quân dụng sẽ phấn đấu đưa đoàn Việt Nam nằm trong top 3 theo đúng kế hoạch và quyết tâm mà Việt Nam đã đặt ra.

Gia Tưởng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục