Lạ! Giải Serie A bắt đầu chịu chi "khủng"

10:28 Thứ tư 02/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thống kê cho thấy sau khi kết thúc kỳ chuyển nhượng hè 2015, các CLB ở Serie A (Ý) đã chi tiêu nhiều nhiều hơn cả giải La Liga (Tây Ban Nha) và Bundesliga (Đức).

Paulo Dybala trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất Hè 2015 ở Serie A. Ảnh: Internet.

Theo đó, tờ La Gazzetta dello Sport cũng cấp số liệu về mua sắm ở các CLB của Ý sau khi kết thúc mùa Hè 2015 là 608 triệu euro. Con số này cao hơn so với giải La Liga, khi chi tổng cộng 571 triệu euro. Trong khi đó, giải Bundesliga cũng chỉ ném vào thị trường chuyển nhượng 439 triệu euro. Việc giải Serie A vượt qua La Liga kỳ thực rất lạ vì tình hình tài chính trong những năm gần đây của các CLB không dồi dào như các đội bóng thuộc những quốc gia lân cận.

Giải đấu duy nhất vượt qua Serie A với tổng giá trị chuyển nhượng là Premier League với 1.106 triệu euro. Được biết, bản hợp đồng đắt giá nhất ở Serie A trong Hè 2015 thuộc về tiền đạo Paulo Dybala khi sang Juventus từ Palermo với giá 32 triệu euro. Đứng thứ hai là Geoffrey Kondogbia khi cập bến Inter Milan với giá 30 triệu euro cộng thêm tiền thưởng. Cũng theo La Gazzetta dello Sport, Juventus trở thành đội chi tiêu mạnh nhất ở Ý khi tung ra 120 triệu euro để tăng cường lực lượng.

Hai đội bóng thành Milan xếp phía sau khi Inter Milan đầu tư hơn 100 triệu euro vào đội hình, còn AC Milan cũng gần cán mốc 90 triệu euro. Động thái trên cho thấy Ban lãnh đạo các CLB của Ý giờ đã chia tay chính sách chuyển nhượng mua những bản hợp đồng theo dạng tự do hay cho mượn. Điều này cũng khẳng định, giải Serie A không còn chiến lược làm bóng đá kiểu "duy ý chí", tức chỉ tin vào năng lực và tinh thần các cầu thủ hiện có trong tay mà không chịu mua sắm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục