Sau vòng 2 Serie A: Con số 0 đầy ám ảnh

16:47 Thứ hai 31/08/2015

Lần đầu tiên trong lịch sử, Juventus mới để thua 2 trận mở màn ở Serie A. Thực tế buồn ấy sẽ thúc đẩy Lão bà trở lại sau giai đoạn tập trung ĐTQG.

Đâu rồi, nhà vô địch?

Juventus quá ngoan ngoãn” - HLV Allegri đã thốt lên sau trận đấu với AS Roma. Thực tế, từ “ngoan ngoãn” mà HLV này nói tới ở đây ám chỉ việc Juventus đã bị cuốn vào lối chơi của “Bầy sói” trong suốt trận đấu.

Juventus thi đấu kém cỏi nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Internet.

Họ “ngoan ngoãn” cuốn vào lối chơi của đội bóng thủ đô và cũng dễ dàng đón nhận thất bại, không có bất kỳ phản kháng nào. Thay vào đó, trong cả trận đấu, Lão bà chỉ biết co cụm phòng ngự và… đón nhận bàn thua.

Những khoảng trống từ sự ra đi của Pirlo, Vidal, Tevez là quá lớn. Juventus không có người cầm trịch ở khu vực giữa sân, khi Pogba quá “ngoan ngoãn” (bị các cầu thủ AS Roma phong tỏa chặt), còn lại Padoin, Sturaro chỉ như những người thừa trên sân. Trên hàng công, Mandzukic đã đưa CĐV đi từ thất vọng này sang thất vọng khác.

Có lẽ, phải ngược dòng thời gian khá lâu mới thấy Juventus bạc nhược và dễ dàng đón nhận thất bại tới vậy. Giờ đây, họ chỉ như cái bóng so với chính mình ở mùa giải trước.

Lần đầu tiên trong lịch sử Serie A (tính từ năm 1929), Juventus toàn thua sau 2 trận mở màn ở giải đấu này. Con số 0 tròn trĩnh sẽ ám ảnh, thức tỉnh họ. Rất may, trong thời gian tới, Serie A sẽ tạm nghỉ để các ĐTQG tập trung. Đây là khoảng thời gian cần thiết cho Lão bà.

Thắng kiểu Inter

Vậy là Inter tiếp tục chiến thắng và giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2010/11, họ mới tạo nên cách biệt 6 điểm với Juventus. Đó là thực tế vui, nhất là khi các “ông lớn” ở Serie A đều chuệch choạch ở giai đoạn đầu.

Inter không quá xuất sắc dù giành trọn 6 điểm. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, thắng kiểu Inter, những CĐV của họ vẫn có những nỗi lo nhất định. Trong cả 2 trận gặp Atalanta và Carpi, họ đều vượt lên ở đúng… phút bù giờ. Trong khi đó, chẳng ai thấy được dấu ấn của CLB lớn.

Inter, với quá nhiều “công nhân cơ bắp” ở giữa sân, thiếu hẳn người cầm nhịp. Chính vì vậy, trong cả hai trận đấu, họ chẳng có bất kỳ bài vở nào. Họ cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể lấn lướt đối phương với “tiếng nói của ông lớn”. Những tình huống ghi bàn của hàng công hầu như tới từ sự tỏa sáng của cá nhân.

Trong khi đó, nhiều lúc, hàng phòng ngự cho thấy sự “nhiệt tình thái quá” bằng những pha bóng cản người rất cẩu thả. Không dưới 1 lần, họ đã để đối thủ rất yếu như Carpi xuyên thủng bằng những pha bóng rất đơn giản.

Lúc này, Inter tạm vui với 6 điểm có được. Tuy nhiên, về lâu dài, khi các đối thủ chủ động chơi cù nhầy (và khi vận may không đứng về phía họ), đoàn quân của HLV Mancini sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Kết quả vòng  2 Serie A

Bảng xếp hạng Serie A

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục