Liệu đây sẽ sẽ là năm đánh dấu sự trở lại của Serie A?

13:32 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với việc đang có 3/8 cái tên góp mặt tại bán kết Champions League và Europa League, rõ ràng Serie A đang dần cho thấy sự hồi sinh của mình.

Liệu đây sẽ sẽ là năm đánh dấu sự trở lại của Serie A?

Trong những năm qua, dưới tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, nền bóng đá Italia đã bị tụt lại khá xa so với phần còn lại của châu Âu, để rồi họ liên tục không có được những thành tích như mong đợi tại các đầu trường châu lục như Champions League và Europa League.

Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, mọi chuyện đang trở nên vô cùng sáng sủa đối nền bóng đá Italia, khi trên đấu trường châu lục họ đang đạt thành tích rất cao. Cụ thể đó là việc Juventus đang là một trong 4 đội mạnh nhất tại Champions League, còn Napoli Fiorentina thì cũng đã cùng nhau mang về ít nhất cho Serie A một tấm vé dự chung kết tại Europa League.

Đó là một thành tích rất đáng ghi nhận và tự hào nhất là khi những giải đấu như Premier League, giải đấu có tài chính dồi dào và luôn được truyền thông ca tụng, lại không có lấy được một đại diện góp mặt tại lượt trận bán kết ở hai giải đấu trên.

Xét về khả năng lên ngôi tại hai giải đấu này, rõ ràng cơ hội người hâm mộ Serie A được chứng kiến Juventus đăng quang tại Champions League là không cao, vì thực tế so với Real Madrid, Barceona, Bayern, thì Bà Đầm Già vẫn bị đánh giá yếu hơn một bậc.

Tuy nhiên nếu nhìn qua Europa League, khả năng một đội bóng Italia nâng cao chiếc cúp bạc là lớn hơn rất nhiều, vì trình độ hiện tại của Napoli và Fiorentina so với Dnipro hay Sevilla là không quá chênh lệch. Trong khi đó với việc Napoli đang có được một 'ông vua đấu cúp' trên băng ghế HLV là Benitez, người hâm mộ thật sự có lý do tin tưởng vào khả năng chiếc cúp bạc tại Europa League sẽ về với Italia vào cuối mùa giải năm nay.

Nếu một trong hai đội Napoli hay Fiorentina có thể vô địch tại đấu trường châu lục, thì khả năng Serie A sẽ có tới 4 đại diện tại Champions League mùa sau là hoàn toàn có thể xảy ra khi đầu mùa giải năm nay UEFA đã chính thức đưa ra một quy định mới.

Đó rõ ràng là một dấu hiệu cho sự hồi sinh của nên bóng đá từng thống trị châu Âu trong những năm 90 này. Cơ hội tìm lại vinh quang đang rộng mở hơn bao giờ hết. Tuy nhiên liệu họ có nắm bắt được hay không, các tifosi nhiệt thành vẫn luôn ngóng chờ đang mong chờ một câu trả lời thật thỏa đáng từ những Juventus, Napoli hay Lazio.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục