Juventus nhẹ nhàng thiết lập chuỗi 21 trận bất bại trước Lazio

03:44 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với khả năng tận dụng cơ hội một cách triệt để, Juventus đã có được một chiến thắng 2-0 khá nhẹ nhàng trước Lazio.

Juventus nhẹ nhàng thiết lập chuỗi 21 trận bất bại trước Lazio

Tiếp đón các vị khách Lazio, đội bóng đã thắng liên tù tì trong 7 vòng đấu trước đây, trên sân nhà, Juventus đã lựa chọn một cách tiếp cận khá thận trọng với một đội hình tương đối thấp bên phần sân nhà, và đồng thời cũng đã chủ động nhường quyền kiểm soát khu trung tuyến cho đối thủ.

Đấu pháp này đã khiến cầu môn của Buffon luôn đối mặt với không ít sức ép rất lớn từ phía Lazio trong những phút đầu tiên, tuy nhiên trong một ngày mà bộ ba Barzagli - Bonucci - Chiellini đã chơi rất xuất sắc trong việc hóa giải các tình huống tiếp cận khung thành của đội bóng đến từ thủ đô, 'Người nhện' cũng đã không phải trổ tài quá nhiều.

Trong khi đó ở mặt trận tấn công, tuy không tạo được nhiều cơ hội, nhưng Juventus mới chính là những người có được bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu bằng việc dạy cho Lazio biết thế nào là khả năng tận dụng cơ hội, khi phút 17, chỉ cần một thoáng sơ sẩy của hàng thủ bên phía đội khách, Tevez dã dễ dàng dốc bóng xuống để đối mặt và hạ gục Marchetti.

Đó không phải là lần đầu tiên trong hiệp một hàng thủ của Lazio lại chơi hớ hênh như thế, vì vào phút 28, một sai lầm tương tự đã được lập lại khi chẳng một cầu thủ nào chịu lao vào áp sát khi Bonucci có bóng, để rồi sau khi thoải mái đi bóng tiến vào trước khu vực 16m50, trung vệ 27 tuổi bên phía đội chủ nhà đã tung ra một cú sút không thể cản phá và mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Trong những phút tiếp theo, với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Juventus đã khá nhàn nhã trong việc triển khai lối chơi của mình, bất chấp các học trò của HLV Pioli đã rất nỗ lực để có thể tìm được cách đưa bóng vào mảnh lưới của thủ thành Buffon, để rồi khi tiếng còi kết thúc của trận đấu vang lên, đội bóng thủ đô đã buộc phải chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc cuộc.

Với chiến thắng này, Juventus đã có trận đấu thứ 21 liên tiếp không biết đến cảm giác thất bại trước Lazio, một chiến thắng đã giúp cho con đường hướng đến ngôi vương tại Serie A mùa này của họ thêm phần thuận lợi, vì giờ đây khoảng cách giữa hai đội đã là 15 điểm.

Tuy nhiên đó có lẽ chưa phải là tất cả, vì điều đáng mừng nhất mà các CĐV Juventus nhìn thấy được sau trận đấu này đó chính là lối chới mà thầy trò HLV Allegri đã thể hiện, một lối chơi thận trọng, chắc chắn và luôn biết tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được, một lối chơi mà Bà Đầm cần phải có nếu muốn giành được một kết quả hòa trước Monaco vào giữa tuần sau để có thể giành quyền tiến vào bán kết Champions League năm nay.

Đội hình xuất phát

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin, Vidal, Pirlo, Marchisio, Evra; Tevez, Matri. All. Allegri

Lazio: Marchetti; Basta, Cana, Mauricio, Braafheid; Cataldi, Biglia, Lulic; Felipe Anderson, Klose, Mauri

3bx1 3bx2
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục