Calcio và những Nhân tài sắp bị đánh cắp

07:33 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã từ rất nhiều năm qua, Serie A không còn là mảnh đất vàng để các ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới về đây tụ hội. Bóng đá Italia sa sút và kéo theo đó là nạn chảy máu tài năng một cách nghiêm trọng. Calcio đã có dấu hiệu phục hồi phần nào khi có đến 3 đại diện góp mặt ở tứ kết các Cup châu Âu nhưng đó không thể là cứu cánh cho một mùa hè hứa hẹn sẽ đầy “tang tóc” như những năm vừa qua.

Năm nay, mùa giải mới đi được hơn 2/3 chặng đường nhưng các CLB từ nhỏ đến lớn đều đã chuẩn bị tinh thần để chia tay những cầu thủ tốt nhất mà mình đang có.

Juventus – nhà đương kim vô địch Serie A, họ sẽ phải đối diện với 1 mùa hè được cho là sôi động nhất của mình trong gần một thập kỷ trở lại đây khi “cô con gái út” Paul Pogba của “Bà đầm già” đang được hàng loạt đại gia danh tiếng, lắm tiền nhiều của dòm ngó.

Paul Pogba của “Bà đầm già” đang được hàng loạt đại gia danh tiếng, lắm tiền nhiều của dòm ngó.

Pogba năm nay mới 22 tuổi nhưng đã được xem là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh công thủ toàn diện, có một sức khỏe vô biên, một kỹ thuật cá nhân siêu việt và trên hết là hiệu quả trên sân đấu. Pogba đã được Transfer Markt định giá đến 44 triệu Bảng nhưng nếu một ông kẹ nào muốn rước “viên ngọc đen” này khỏi Turin, họ sẽ phải chi ra hơn con số đó rất nhiều.

Juve không chỉ có Pogba bị rào trước đón sau mà Arturo Vidal của họ cũng đang bị tăm tia không chút ngừng nghỉ. Manchester United đã sẵn sàng mang anh về Old Trafford ngay trong mùa hè tới. Fernando Llorente: chú sư tử “dự bị” của Bà đầm già cũng đang trong tầm ngắm của Liverpool và khả năng ra đi của anh là không nhỏ khi đã mất vị trí chính thức vào tay người đồng hương Alvaro Morata.

Bên cạnh Juve, AS Roma cũng có 2 cái tên sáng giá đang được theo đuổi gắt gao. Kenvin Strootman đang dưỡng thương trên giường bệnh nhưng không vì thế mà độ “hot” của anh suy giảm. Theo thông tin mới nhất từ Anh quốc cho hay: Louis Van Gaal đã thuyết phục BLĐ Manchester United bỏ ra 30 triệu Bảng để AS Roma nhả người và hứa hẹn mức lương lên đến 185.000 Bảng/tuần dành cho ngôi sao người Hà Lan. Strootman có giá đến nỗi Roma sẵn sàng trao băng thủ quân cho anh để mong muốn tiền vệ này sau khi bình phục sẽ ở lại Olimpico phục vụ cho Bầy Sói.

Ở một diễn biến khác, Miralem Pjanic đang cảm thấy thất vọng với những gì Giallorossi thể hiện ở mùa giải năm nay và không còn mặn mà gì để cống hiện cho đội chủ sân Olimpico nữa.

Anh đang hướng ánh mắt về Liverpool khi HLV Brendan Rodgers tỏ ra rất muốn có được sự phục vụ của tiền vệ này. Rõ ràng sự bạc nhược và bất lực của Roma ở thời gian gần đây trong cuộc đua Scudetto với Juventus đã làm Pjanic chán ngán và việc anh muốn ra đi cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Roma lo một thì người hàng xóm của họ - Lazio đang lo mười. Biancoceleste hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với sự tỏa sáng rực rỡ của Felipe Anderson cùng Antonio Candreva. Hôm nay là đỉnh cao nhưng ai biết ngày mai ra sao khi Lazio nhiều khả năng sẽ không còn có được sự phục vụ của họ.

Anderson được cả 5 đội bóng hàng đầu nước Anh quan tâm, họ là những Manchester United, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Manchester City. Chỉ cần Lazio không thể kết thúc mùa giải ở một trong ba vị trí dẫn đầu Serie A thì tương lai, ở mùa giải tới Đại bàng sẽ gãy đi một cánh.

Lazio không chỉ có Anderson bị theo đuổi, ngay cả trung vệ người Hà Lan: Stefan De Vrij của họ cũng đang nằm trong tầm ngắm của những kẻ ngoại biên. Sự vững chãi và chắc chắn cùng bản lĩnh của De Vrij đã đóng góp rất lớn vào thành tích của Biancoceleste cho đến thời điểm này và lại là M.U muốn có anh!

Inter Milan đang bết bát ở Serie A với vị trí thứ 9 nhưng không có nghĩa trong đội hình của họ không có những nhân tài bị theo dõi sát sao. Mauro Icardi và Mateo Kovacic là 2 cái tên “hot” nhất mà các đại gia ở xứ sương mù nhắm đến.

Icardi được cả Manchester United lẫn Chelsea nhăm nhe và sẵn sàng trả Inter hơn 20 triệu Bảng.

Icardi được cả Manchester United lẫn Chelsea nhăm nhe và sẵn sàng trả Inter hơn 20 triệu Bảng để rước anh đi. Người đồng đội của Icardi là Kovacic, tuy không có được vị trí chính thức tại Inter nhưng khả năng tiền vệ này rời Meazza thậm chí còn lớn hơn Icardi rất nhiều.

Kovacic đã được cả Arsenal và Liverpool liên hệ, Inter muốn 29 triệu Bảng nhưng nhiều khả năng chỉ cần 2/3 con số đó là mùa bóng năm sau các Interista sẽ không còn nhìn thấy những bước chạy của chàng tiền vệ dễ mến này ở Meazza nữa.

Ở một nơi xa xôi như Sicilia, một Palermo bé nhỏ chỉ xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A nhưng ở đó có đến tận 2 viên ngọc. Đó là Paulo Dybala và Franco Vazquez.

Dybala thì được cả châu Âu thèm muốn, hầu như các đại gia ở khắp mọi nơi: từ Anh, Pháp cho đến Tây Ban Nha đều đánh tiếng mong muốn có được sự phục vụ của “Aguero đệ nhị” này.

Người đồng hương của Dybala, cũng là đối tác ăn ý của anh trên hàng công Palermo: Franco Vazquez cũng được Southampton và Tottenham ở Anh quốc đưa vào tầm ngắm. “El Mudo” nhiều khả năng cũng sẽ rời Sicilia trong mùa hè tới bởi tầm vóc của Palermo không đủ đễ giữ chân anh.

Các Tifosi chỉ hi vọng, nếu có ra đi thì Vazquez cũng sẽ chọn một đội bóng nào lớn hơn Palermo trong lòng nước Ý bởi anh chính là Trequartista hiếm hoi còn sót lại ở Calcio.
Bên cạnh những cái tên nổi bật nêu trên, người Ý cũng đang lo lắng cho tương lai của những Gonzalo Higuain, Marek Hamsik, Dries Mertens của Napoli, Jeremy Menez cùng Nigel De Jong của AC Milan, Mattia Perin của Genoa… Đó chính là những nhân tài cuối cùng của Calcio có nguy cơ bị đánh cắp.

Một mùa hè đầy lo lắng lại sắp đến, Calcio lại là địa điểm ưa thích để các CLB giàu có ở Anh quốc và Tây Ban Nha tìm kiếm những món hàng “xịn” và mang về cho mình. Đỉnh cao nào rồi cũng có ngày phải lùi vào dĩ vãng, người Ý đang làm lại từ chính đống tro tàn họ gây ra nên không thể không trải qua giai đoạn quá độ này. Đó cũng là cái giá phải trả cho sự bảo thủ, cách làm bóng đá không hợp với thời thượng như người Anh hay người Đức.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục