Quagliarella – Mr Dream Goal: Niềm tin và hi vọng của Torino

12:46 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày qua, các cổ động viên của Torino đang vui như hội khi đội bóng con cưng của họ vừa có được 2 chiến thắng liên tiếp ở cả đấu trường châu Âu lẫn Serie A. Đáng chú ý hơn cả là đội bóng nhỏ bé này đang bất bại ở Europa League với 2 chiến thắng sau 3 trận ở vòng bảng nhưng khi trở về với Serie A, một nỗi lo mới lại hiện về với đội quân áo màu Mận chín khi trước vòng 8 Serie A, Torino mới chỉ có được 8 điểm ít ỏi và đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Điều này cũng có thể chấp nhận được khi đội bóng thành Turin phải căng sức chiến đấu ở cả đấu trường châu Âu và giải đấu trong nước nhưng các cổ động viên trung thành của Torino cũng có niềm tin đặc biệt vào đội bóng của mình khi họ đang có sự phục vụ của đứa con lưu lạc ngày nào: Fabio Quagliarella.

Quagliarella năm nay đã 31 tuổi, một cái tuổi không còn được xem là trẻ nhưng trong môi trường Serie A thì chưa hẳn đã già. Cho đến khi kết thúc vòng 7, đội bóng áo màu Mận chín mới chỉ ghi được tất cả 5 bàn thắng nhưng 4/5 là những pha lập công của tiền đạo chủ lực Quagliarella. Chỉ những con số thống kê khô khan cũng đã nói lên được tầm quan trọng của tiền đạo của những siêu phẩm này.

Quag đã lang bạt qua rất nhiều đội bóng ở Serie A và dù đã trưởng thành từ Torino nhưng đỉnh cao sự nghiệp của anh là ở Udinese, Napoli cùng Juventus. Ở Napoli và Udinese anh được trọng dụng còn ở Juve anh lại giành được những vinh quang. 2 bàn thắng gần nhất của Quag ở Serie A chính là 2 lần dứt điểm làm tung lưới 2 đội bóng cũ mà Quag đã có những tháng ngày đẹp nhất và đều là những bàn thắng đẹp.

Quagliarella năm nay đã 31 tuổi, một cái tuổi không còn được xem là trẻ nhưng trong môi trường Serie A thì chưa hẳn đã già.

Sau 2 pha làm bàn anh đều không ăn mừng vì cả Napoli và Udinese chính là những nơi ghi dấu ấn đẹp nhất đời cầu thủ của Quagliarella. Chơi cho đội bóng xứ Friuli 2 mùa giải từ 2007 đến 2009, Quag ra sân 87 lần và có 33 bàn thắng trên mọi đấu trường, cũng chính nơi đây những siêu phẩm được tiền đạo sinh ra ở miền Nam Naples này lập nên như nấm. Người ta gọi anh là “Mr Hitman” hay “Mr Dream Goal”.

Đó có thể là những cú sút từ gần nửa sân, bóng bay lên không trung và găm thẳng vào góc chữ A của khung thành hay những cú đánh gót điệu nghệ mà chỉ thấy ở Zlatan Ibrahimovic. Những cú ngã bàn đèn với tư thế xe đạp chổng ngược, những cú xúc thìa – Cucchiaio, những pha bắt volley ngay trên không hay những cú sút bằng chân phải như tên lửa bên ngoài vòng cấm – tất cả đều mang thương hiệu Quagliarella.

Không một ai yêu Calcio lại có thể quên những bàn thắng để đời của Quag. Bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh có lẽ là cú sút tung lưới Chievo Verona sau khi đỡ bóng bằng ngực và bắt volley ngay ở gần nửa sân khi anh còn khoác áo Sampdoria. Một khoảnh khắc đẹp mà tất cả Tifosi đều nhớ mãi.

Dưới sự dẫn dắt của Pasquale Marino, mùa giải 2007/2008 anh cùng với Antonio Di Natale tạo thành một cặp tiền đạo ăn ý và giúp Udinese có được vị trí thứ 7 khi mùa giải kết thúc và có một chân trong đội hình Azzurri tham dự Euro 2008 dưới thời Roberto Donadoni. Mùa bóng tiếp theo khi Udinese vẫn kết thúc ở vị trí thứ 7 chung cuộc thì Quag đã thật sự tỏa sáng, Anh ghi 13 bàn ở Serie A và có 8 lần lập công ở Cup Uefa. Một giải đấu mà Udinese chỉ lọt vào đến tứ kết nhưng Quag đã có đến 8 bàn thắng. Một con số thật sự ấn tượng. Anh chỉ xếp sau Ivica Olic với 9 bàn thắng cho Hamburg và Vagner Love của CSKA Moscow với 11 bàn.

Mùa hè năm 2009, Napoli trả cho ông trùm đồ gia dụng Pozzo – chính là chủ sở hữu của Udinese 18 triệu Euro để đổi lấy sự phục vụ của Quagliarella. Ở tuổi 27, Quag đang trong thời kỳ sung mãn nhất, đã thi đấu tuyệt hay trong mùa giải 2009/2010 cùng đội bóng quê hương Napoli với 11 bàn thắng trong 34 trận ra sân ở Serie A và phần lớn trong số đó lại là những siêu phẩm. Quag đã cùng Lavezzi và Marek Hamsik tạo nên một bộ 3 nguy hiểm dưới thời Mazzarri nhưng sự xuất hiện của Edison Cavani đã làm thay đổi tất cả số phận của Quagliarella.

Mazzarri đã chọn Cavani thi đấu ở vị trí trung phong, tiền đạo người Uruguay đã có một phong độ khủng khiếp khi ghi đến 26 bàn thắng trong mùa giải 2010/2011. Điều này đồng nghĩa với việc Quag phải ra đi và anh đến với Juventus theo dạng cho mượn và có điều khoản mua đứt.

Quag chưa thi đấu một trận nào ở Serie A cho Napoli nhưng đã ra sân với đội bóng miền Nam ở Europa League nên anh không được tham dự Cup châu Âu cùng Juventus. Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải 2010/2011, Quag đã đóng góp cho Juve 9 bàn trong 17 trận ra sân và là chân sút số 1 của đội nhưng một chấn thương dây chằng đã cướp đi tất cả của tiền đạo sinh ra ở Naples. Anh phải nghỉ toàn bộ phần còn lại của mùa giải và sa sút dần ở những mùa kế tiếp. Quag dần bị lãng quên trên băng ghế dự bị của Juve và mùa hè 2014, Torino đã mang đứa con thất lạc tròn 10 năm trời trở lại Stadio Olimpico Turin với cái giá 3,5 triệu Euro.

Trở lại Torino khi đã có 3 Scudetto cùng Juventus dù đóng góp của Quag là rất ít ỏi. Anh được trở về với đội bóng đã cho mình sự trưởng thành. Giờ đây Quagliarella sẽ cùng Amauri, Larrondo lãnh trách nhiệm ghi bàn cho Torino. Trong khi Amauri và Larrondo đang để lại một nỗi thất vọng tràn trề thì Quag chính là cứu tinh của đội bóng. Nếu không có tiền đạo mang áo số 27 này thì có lẽ đến giờ Torino đang chìm dưới đáy bảng xếp hạng.

Torino ghi được 5 bàn thắng kể từ đầu mùa thì Quag đã có 4. Anh như một vị chúa đang cứu rỗi đội bóng áo màu Mận chín vậy. Có Quag trên sân là có hi vọng dù anh đã 31 tuổi. Không những đem lại bàn thắng mà các Tifosi của Torino còn được sống trong những giây phút đầy xúc cảm khi mỗi lần Quagliarella sút tung lưới đối phương là y như rằng – đó sẽ là một bàn thắng đẹp, một siêu phẩm để cứu giúp hay mang về những chiến thắng ngọt ngào cho đội nhà!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục