Inzaghi đối đầu Montella – Cuộc chiến của hai dòng máu nóng

11:36 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận cầu đinh ở vòng 8 Serie A giữa AC Milan và Fiorentina sẽ diễn ra vào 2h45 rạng sáng thứ 2 theo giờ Việt Nam. Đây không chỉ là một cuộc chạm trán giữa hai đội bóng lớn của đất nước hình chiếc ủng mà còn là một màn so tài đầy hấp dẫn giữa hai chiến lược gia trẻ tuổi: Filippo Inzaghi và Vincenzo Montella.

Fiorentina và AC Milan

Sau vòng 7, Milan của Inzaghi có được 14 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 4 còn Fiorentina của Montella xếp vị trí thứ 11 với chỉ 9 điểm. The Viola khởi đầu mùa giải năm nay không được suôn sẻ khi họ bại trận ở Olimpico của Roma và mới nhất họ cũng bị chính người hàng xóm của đội bóng áo Bã trầu là Lazio cho phơi áo với tỉ số 2 – 0 ngay tại thánh địa Artemio Franchi. Có lẽ do những chấn thương hàng loạt của các trụ cột mà đặc biệt phải kể đến cặp tiền đạo chủ lực Giuseppe Rossi và Mario Gomez nên thành tích của Fio ở giải quốc nội là không được như ý.

Sau vòng 7, Milan của Inzaghi có được 14 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 4

Dù xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng Serie A nhưng ở đấu trường châu Âu, Fio lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, họ toàn thắng cả 3 trận ở Europa League và là đại diện đáng chờ đợi nhất của Italia ở đấu trường châu lục.

Năm nay, AC Milan không được hít thở bầu không khí châu Âu nhưng nhờ vậy Inzaghi có thể toàn tâm toàn ý cho Serie A với tham vọng đưa Milan trở lại để giành lấy một suất dự Champions League mùa giải năm sau khi trận chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu được tổ chức ngay tại San Siro.

Sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng kể từ vòng 2 thì ở 2 vòng đấu gần nhất Milan đã giành trọn 6 điểm tối đa trước 2 đại diện của xứ Veneto và Hellas Verona và Chievo với sự tỏa sáng của tiền vệ người Nhật Bản – Keisuke Honda.

Phong độ tuyệt vời của Honda đã giúp cho Inzaghi cũng như Milan rất nhiều ở mùa giải năm nay khi mà Torres đang dần cho thấy mình vẫn là một tiền đạo không còn gì để hi vọng. Gánh nặng ghi bàn lại đè nặng lên đôi vai của một chiến binh Samurai tới từ xứ Mặt trời mọc, một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử huy hoàng của AC Milan. Honda đã có được 6 bàn thắng và cùng với Jose Callejon, Carlos Teves dẫn đầu cuộc đua Capocannoniere.

Super Pippo và Tiểu phi cơ

Inzaghi là một người con trung thành của Milan, anh chảy dòng máu Đỏ Đen trong huyết quản và rất được lòng các Milanista thời còn thi đấu. Họ gọi anh là Super Pippo, một biệt danh nói lên tài đánh hơi, săn bàn kỳ diệu của tiền đạo có đôi chân lều khều này. Thuở còn thi đấu Inzaghi không có kỹ thuật điêu luyện, tốc độ chỉ trung bình nhưng gần như tất cả các Hlv đều muốn có anh trong đội hình bởi ở đâu có Inzaghi là ở đó có bàn thắng!

Là một siêu tiền đạo nhưng sự nghiệp huấn luyện của Inzaghi có thể nói là một con số 0 tròn trĩnh trước khi được Berlusconi bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế Hlv trưởng của Rossoneri. Pippo lên thay Seedorf với hành trang gần như là hai bàn tay trắng về kinh nghiệm huấn luyện. Thứ mà Inzaghi có chính là sự nhiệt huyết và một tinh thần không bao giờ bị khuất phục, cách truyền lửa cho các học trò và minh chứng rõ ràng nhất là những pha ăn mừng điên dại như thời còn thi đấu trong màu áo Đỏ Đen.

Trái ngược với Inzaghi luôn hăng hái bên ngoài đường biên là một Motella điềm tĩnh và ít nói. Inzaghi là “Vua việt vị” thì Montella thời còn thi đấu là một “Tiểu phi cơ”. Với cái chân trái rất dẻo và mạnh mẽ, Montella thời kỳ đỉnh cao luôn là một trong những chân sút đáng sợ nhất Serie A bên cạnh chính Pippo Inzaghi. Inzaghi có 197 bàn thắng trong sự nghiệp ở các câu lạc bộ thì Montella cũng không hề kém cạnh với 190 lần dứt điểm tung lưới đối phương.

Cả hai đều là những mẫu tiền đạo hoạt động trong phạm vi hẹp ở vòng 16m50 nhưng Montella đa năng hơn, anh còn có thể sút phạt rất hay và có những pha bứt tốc của một cầu thủ chạy cánh, điều này thì Pippo không thể sánh với Tiểu phi cơ. Mỗi lần ghi bàn thắng là Montella lại có cách ăn mừng quen thuộc, anh dang rộng đôi cánh tay như một chiếc máy bay tiêm kích vừa thả bom hủy diệt đối thủ và bay về căn cứ. Đó là hình ảnh mà người ta nhớ mãi về Montella – một Tiểu phi cơ.

Pippo mới có vài tháng được tận hưởng bầu không khí Serie A trên cương vị một Hlv nhưng Montella thì hoàn toàn khác. Đây đã là mùa giải thứ 4, Tiểu phi cơ ngồi trên chiếc ghế nóng ở khu kỹ thuật. Mùa giải 2011/2012, Montella đã đưa đội bóng bé nhỏ của đảo Sicilia – Catania đứng ở vị trí thứ 11 Serie A, một vị trí mà không một ai dám nghĩ Catania có thể vươn tới khi kết thúc mùa giải nhưng Montella đã làm được và anh trở thành người hùng và được chào đón tại Firenze.

Sau 2 mùa bóng với The Viola, Montella đã tạo được một vị thế vững chắc và chiếm trọn niềm tin của anh em nhà Della Valle – những người chủ sở hữu của Fiorentina. Tiểu phi cơ hồi mùa hè được rất nhiều đội bóng lớn trải thảm đỏ mời về nhưng anh vẫn chọn cách ở lại Franchi để tiếp tục chiến đấu cùng đội bóng áo Tím. 2 mùa giải liên tiếp dưới sự dẫn dắt của Montella, Fiorentina đều kém may mắn khi không thể giành được vé dự Champions League và đều kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Năm nay cả Pippo và Tiều phi cơ đều còn rất trẻ so với tuổi đời của một chiến lược gia. Pippo 41 tuổi còn Montella là 40 nhưng kinh nghiệm trận mạc của cựu tiền đạo AS Roma là vượt trội hơn hẳn chân sút lừng danh của AC Milan. Cả hai sẽ bước vào cuộc chiến đáng chú ý nhất của Serie A ở vòng đấu này. Không phải là một cuộc so kè xem ai ghi nhiều bàn thắng hơn như khi còn thi đấu mà ở đây là cuộc chiến của cái đầu và bản lĩnh. Pippo có nhiệt huyết còn Montella có kinh nghiệm và sự từng trải. Một trận đánh lớn đang chờ đợi bản lĩnh của một nhà cầm quân đích thực!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục