Sợ một ngày không còn thấy Totti trên sân

22:55 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhìn Totti tả xung hữu đột ở trên Etihad đêm qua, không ai nghĩ con người ấy đã 38 tuổi. Ở cái tuổi mà các đồng đội của anh đã giã từ sự nghiệp để tận hưởng những thú vui thì Totti vẫn lấy những bàn thắng để làm niềm vui cho riêng mình.

Totti lại ghi bàn sau nhiều năm vắng bóng ở Champions League

Cú sục bóng ở tư thế không hề dễ dàng đêm qua cho thấy, tuổi tác có thể bào mòn thể lực chứ không bao giờ lấy đi được đẳng cấp ở đội trưởng AS Roma. Những pha bóng chúng ta chỉ thường thấy ở Lionel Messi, cầu thủ từng 4 lần đoạt quả bóng vàng liên tiếp chứ nếu rơi vào những cầu thủ khác họ thường tìm cách sút sệt hoặc mắm môi mắm lợi băm bổ về phía khung thành.

Pha ghi bàn lãng mạn của Totti tựa như lối chơi mà tiền vệ này đeo đuổi bao năm qua vậy. Số 10 của AS Roma đã làm đắm chìm bao trái tim người hâm mộ không chỉ bởi vẻ hào hoa trên khuôn mặt mà bởi những nét vẽ trên sân bóng. Totti là người giữ lửa bao năm qua cho AS Roma ngay cả những lúc Bầy sói thành Rome rơi vào hoàn cảnh gian khó nhất.

Không phải lúc nào AS Roma cũng suôn sẻ, nhiều năm liền họ không được dự Cúp Châu Âu hay vật lộn ở giữa bảng xếp hạng. Nhiều cầu thủ chán nản đến rồi đi, riêng Totti vẫn ở đấy, cây đại thụ của Roma không lần nào ra sân mà có ý định buông xuôi. Mỗi lần mặc trên mình chiếc áo số 10 dù đã ở vào tuổi lão làng nhưng khát khao của Totti vẫn nguyên vẹn tựa như những lần mới chập chững vào bóng đá vậy.

Hôm qua, trên thánh địa Etihad dù bị thủng lưới rất sớm và chịu sức ép khủng khiếp từ các phía khán đài nhưng Totti vẫn bình tĩnh chỉ huy đồng đội phô diễn lối đá đẹp mắt, rực lửa làm co cụm đội hình bên phía Manchester City và không ai khác anh chính là người san bằng tỷ số bằng pha dứt điểm tinh tế mà lạnh lùng. Ngoài ra trong suốt trận đấu những đường bấm bóng, chọc khe hay sút xa của Totti luôn làm Joe Hart giật mình, toát mồ hôi chống đỡ.

AS Roma bây giờ trẻ trung hơn, họ cũng có những nhân sự đẳng cấp để thay thế cho Totti một khi anh mỏi mệt. Những Adem Ljajc, Iturbe hay Pjanic đã để lại rất nhiều ấn tượng trong nhiều trận đấu gần đây. Họ đã đang và sẽ là những trụ cột đưa Roma hướng về tương lai đầy tươi sáng ở phía trước.

Nhưng có cảm giác, Totti là một, là duy nhất, xem phong cách của tiền vệ sinh năm 1976 thi đấu người ta có một cảm xúc dâng trào thấy lạ. Từng đường bóng, từng bước chạy của anh sẽ mãi đi vào những trang sử huyền thoại của AS Roma và bóng đá thế giới. Rồi một ngày, Totti cũng sẽ phải dừng lại, ngày đó có lẽ những Giallorossi sẽ khóc rất nhiều bởi họ biết rằng có thể đi suốt quãng đời còn lại này, AS Roma sẽ không thể nào tìm ra con người như anh, một con người hào hoa ở cả sân bóng và cuộc sống đời thường – Francesco Totti.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục