AC Milan ra quân thắng lợi: Sắc đỏ - đen tươi mới

16:35 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan đã có khởi đầu hoàn hảo tại Serie A mùa bóng 2014/15 khi xuất sắc đánh bại Lazio 3-1 bằng các bàn thắng của Keisuke Honda, Sulley Ali Muntari và Jeremy Menez.

Không còn là một Milan già nua và ủ dột như thời Max Allegri nữa. Không còn là một đội bóng mất phương hướng, ngổn ngang như một công trường. Thay vào đó, Milan của ngày hôm nay là một đội bóng mới mẻ. Mới từ băng ghế chỉ đạo với Pippo Inzaghi cầm quân cho tới các cầu thủ với những tân binh như Diego Lopez, Alex hay Jeremy Menez.

Nhưng điểm đáng chú ý nhất đó chính là phong cách mà Inzaghi hướng đến: Tấn công, tấn công và tấn công. Thời còn là cầu thủ, “siêu Pippo” là một tiền đạo cừ khôi, và có lẽ chính vì thế, khi ngồi vào cabin huấn luyện, anh muốn các học trò của mình phải lao lên phía trước để kiếm tìm bàn thắng, giống như một tôn chỉ.

AC Milan đã có bước khởi đầu tốt đẹp. Ảnh Getty

Ngay ở trận ra quân gặp Lazio, Inzaghi bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công với Menez đá số 9 ảo bên cạnh El Shaarawy và Honda. Milan đã áp đặt được lối chơi, chiến đấu mạnh mẽ ở trung tuyến và cày nát hàng phòng ngự đối phương bằng những tình huống phản công tốc độ.

Honda đã rũ bỏ đi những tháng ngày buồn bã dưới thời Clarence Seedorf bằng một trận đấu hiệu quả, và chính anh là tác giả của bàn thắng mở tỷ số. Muntari không chỉ quán xuyến tốt khu vực giữa sân bên cạnh De Jong và Poli mà anh còn trực tiếp nâng tỷ số lên thành 2-0. Rồi cả Menez nữa, người ghi bàn thắng thứ 3 cho Milan, là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Milan đã giành chiến thắng mà chưa cần đến những ngôi sao hàng đầu, và đó là điều đáng ghi nhận. Tất cả đã làm quên đi hình ảnh của Mario Balotelli, người mà đội bóng này hết mực tin tưởng, để rồi thất vọng tràn trề và cuối cùng buộc phải đẩy anh sang Liverpool.

Nhưng bên cạnh sự khởi sắc, niềm lạc quan, thì vẫn còn những nỗi lo lắng thường trực. Đội bóng của Inzaghi có thể tấn công hay, nhưng hàng thủ thì vẫn rất mong manh. Sự yếu kém và thiếu bọc lót cho nhau nơi phòng tuyến này đang hiện hữu, mà nếu giả sử các chân sút của Lazio tinh ranh và quyết đoán hơn thì có lẽ Milan đã phải ôm hận.

Dẫu sao, chiến thắng trước Lazio trong ngày ra quân là một cú hích cần thiết, một bước chạy đà trơn tru để Milan bước vào chặng đường dài ở mùa bóng năm nay với niềm hứng khởi và lạc quan cao nhất. Tất nhiên, mới chỉ qua 1 trận đấu thì chưa thể nói trước được gì. Thành công hay thất bại, thời gian mới là câu trả lời chính xác nhất.
Ti Amo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục