Những ngày vui của Seedorf

19:46 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau chuỗi trận gây thất vọng não nề, Milan dưới triều đại Clarence Seedorf đã giành được 4 chiến thắng liên tiếp. Phải chăng, đó là dấu hiệu của một cuộc hồi sinh?

Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Catania tại San Siro ở vòng 33 vừa qua là trận thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò Seedorf. Với 12 điểm giành được sau 4 trận đã giúp Milan vươn lên mạnh mẽ và hy vọng giành vé dự Europa League trở nên sáng sủa hơn khi họ chỉ còn cách vị trí được dự đấu trường này 3 điểm nữa mà thôi.

Clarence Seedorf. Ảnh: Internet

Mọi thứ đang dần tốt lên. Những nét tích cực đã được thể hiện trong cách chơi của các học trò Seedorf. Sơ đồ 4-2-3-1 mà nhà cầm quân người Hà Lan áp dụng vào “Rossoneri” bị chê khá nhiều nhưng nó vẫn đang phát huy hiệu quả.

Có thể nói, sự tiến bộ của Milan trong thời gian gần đây nhờ vào việc họ…bị loại khỏi Champions League. Do chỉ còn tập trung cho mặt trận duy nhất là Serie A nên thể lực và trạng thái tinh thần của các cầu thủ được cải thiện rõ rệt. Milan tiến bộ hơn và chiếc ghế của Seedorf bớt lung lay hơn.

Cũng rất đáng khen cho Seedorf. Trước khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Milan, “Giáo sư” chưa từng có chút kinh nghiệm cầm quân, lại phải chịu vô vàn sức ép từ giới truyền thông, bị không ít Milanistas phản đối, và trong tay ông chỉ là một lực lượng èo uột, với những ngôi sao đã hết thời cùng những món hàng rẻ mạt đã được ông chủ Silvio Berlusconi mang về.

Dù vậy, Seedorf vẫn đứng vững và từng bước vượt qua khó khăn. Trước sức ép từ truyền thông và các Milanistas, ông vẫn giữ được sự điềm tĩnh cần thiết. Trước tình cảnh khó khăn về lực lượng, ông đã biết cách xoay xở hợp lý. Với tuổi đời và tuổi nghề chưa cao, thì những gì mà Seedorf đã và đang làm được có thể tạm coi là thành công.

BLĐ Milan tuyên bố rằng họ sẽ giữ chiếc ghế cho Seedorf nếu như ông giúp Milan giành vé dự Cúp châu Âu (cụ thể là Europa League) mùa tới. Tuy nhiên, nhiệm vụ ấy không dễ dàng gì khi trong 5 trận còn lại, Milan phải gặp 2 “ngọn núi” lớn là Roma (vòng 35) và Inter (vòng 36).

Liệu chuỗi 4 trận thắng vừa qua có giúp Milan tiếp tục thăng hoa hay nó chỉ là bình minh giả tạo, và chiếc ghế của Seedorf có được củng cố vững chắc hay không. Tất cả còn phải chờ. Nhưng ít ra, những nụ cười đã dần xuất hiện nhiều hơn trên gương mặt “Giáo sư”…

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục