Ánh Viên: Tỷ phú thể thao được thưởng Tết 2 triệu đồng

09:29 Thứ bảy 06/02/2016

Giành nhiều chiến công cho thể thao Việt Nam cũng như đơn vị Quân đội, nhưng kình ngư Ánh Viên cũng chỉ được thưởng Tết 2 triệu đồng. Dù vậy, VĐV người Cần Thơ vẫn còn may mắn chán bởi không phải ai cũng được nhận thưởng Tết như cô.

Năm 2015 đánh dấu sự đột phá của Ánh Viên trên đấu trường quốc tế. Với thành tích 8 HCV, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28, cũng như 1 HCB, 2 HCĐ Cúp thế giới và rất nhiều giải đấu khác, số tiền thưởng theo quy định của Nhà nước, thưởng bằng hiện vật của nhà tài trợ dành cho Ánh Viên lên tới hơn 2 tỷ đồng. Đó là chưa kể VĐV người Cần Thơ còn được một mạnh thường quân tặng nguyên một căn nhà chung cư tại TP.HCM có giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Với khoảng 4 tỷ đồng tiền thưởng tronng năm qua, chưa kể tiền chế độ ăn tập của VĐV ĐTQG, Ánh Viên chính là VĐV có thu nhập cao nhất làng thể thao Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cô cũng được gọi vui là “tỷ phú thể thao Việt Nam” và chắc chắn cái tên này sẽ còn được người hâm mộ nhắc tới nhiều về Ánh Viên trong những năm tới.

Ánh Viên chỉ được thưởng Tết 2 triệu đồng. Ảnh: Internet.

Là VĐV kiếm tiền giỏi số 1 Việt Nam, nhưng mức thưởng Tết của Ánh Viên lại rất “bèo”. Cô nữ Thiếu tá Quân đội trẻ nhất nước sẽ nhận được 2 triệu đồng thưởng Tết từ đơn vị chủ quản Trung tâm TDTT Quốc phòng 4.

Tất nhiên, với một VĐV có thu nhập cao nhất hiện nay như Ánh Viên sẽ chẳng quan tâm tới chuyện mình được thưởng Tết bao nhiêu, nhưng cô lại cảm thấy xót xa cho các đồng nghiệp, các VĐV Việt Nam cũng đổ biết bao mồ hôi và cả máu để giành vinh quang nhưng lại không có cái Tết no ấm.

Đã trở thành một “truyền thống”, cứ hết năm này sang năm khác, thưởng Tết vẫn là điều gì đó rất xa xỉ của TTVN, năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Với các VĐV thành tích cao, năm có Đại hội thể thao lớn mới may ra có tiền mang về gia đình. Đó là những VĐV có huy chương nên ít nhiều còn có “của để dành”. Còn lại, với đa phần các VĐV, chỉ được hưởng lương bình thường theo chế độ Nhà nước hay địa phương. Với các VĐV trẻ thậm chí còn “thảm” hơn, khi không được bất cứ khoản nào.

Không có tiền thưởng Tết trên tuyển, các VĐV cũng chỉ biết hy vọng vào chế độ của các đơn vị chủ quản. Tuy nhiên với những VĐV thuộc các môn thể thao, dù là ở cấp độ đội tuyển thì cũng chỉ dao động vài trăm ngàn đồng, cá biệt có những trường hợp chỉ được nhận gói kẹo, hộp quà nhỏ để mang về quê.

VĐV wushu Dương Thuý Vi cho biết: “Đến thời điểm này chưa thấy ai nói gì tới chuyện thưởng Tết, nhưng gần như chắc chắn không có đâu vì chưa năm nào các VĐV được thưởng. Điều này thì chúng tôi cũng quen rồi…"

Cũng theo VĐV này, thường các đội tuyển được nghỉ Tết khoảng 1 tuần. Với những VĐV nhà gần thì về ăn Tết cùng gia đình, chứ những VĐV ở xa, có năm phải ở lại trung tâm vì đi lại tốn kém. Với đa phần các VĐV, đều về nhà với cảm giác ngậm ngùi, tủi thân vì công sức bỏ ra cả năm trời, chẳng được đền đáp bao nhiêu.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết ngân sách ngành thể thao được cấp hàng năm chỉ để chi trả tiền công, tiền ăn và các chế độ khác cho VĐV chứ không có khoản chi nào cho thưởng tết hay tháng lương thứ 13. Vì thế, VĐV của các đội tuyển quốc gia hoàn toàn không được nhận khoản nào từ ngân sách để chi cho tiền thưởng tết, quà tết.

“Chúng tôi cũng rất trăn trở và chia sẻ song thực sự không thể có nguồn kinh phí nào để hỗ trợ cho các tuyển thủ quốc gia một khoản riêng để về quê đón Tết," ông Thắng thừa nhận.

Song Ngư | 08:48 04/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục