Nguyễn Thị Huyền chưa tìm được nơi tập huấn

08:44 Thứ tư 29/07/2015

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết đến nay kế hoạch đi tập huấn nước ngoài của Nguyễn Thị Huyền vẫn chưa được chốt lại

Dù kế hoạch đưa Nguyễn Thị Huyền đi tập huấn nước ngoài đã được nhắc đến trong một thời gian dài nhưng đến nay địa điểm tập huấn cho VĐV trẻ người Nam Định vẫn chưa được chốt lại.

Địa điểm tập huấn của Nguyễn Thị Huyền vẫn chưa được thống nhất

Trao đổi với báo chí mới đây, HLV Vũ Ngọc Lợi, người có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của nhà vô địch SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền cho biết đến nay kế hoạch đi tập huấn nước ngoài của cô học trò cưng vẫn chưa được chốt lại. HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết “Vướng mắc lớn nhất có lẽ là kinh phí. Điền kinh Nam Định không dư dả được như nhiều địa phương khác nên phải tính toán rất kỹ kế hoạch đầu tư cho Huyền hiện tại cũng như trong tương lai. Vì vậy, thầy trò chúng tôi vẫn tập huấn trong nước và vẫn nỗ lực hết mình vì điền kinh Việt Nam.”

Trong thời gian gần đây lãnh đạo ngành thể thao đã lên kế hoạch đưa Huyền đi tập huấn tại Nga. Nói về địa điểm này, ông lợi cho biết đây là địa điểm thích hợp nhưng vì vướng mắc ở nhiều khâu nên chuyến đi của Nguyễn Thị Huyền vẫn chưa được quyết định: “Nếu vài tháng nữa đưa Huyền sang Nga tập huấn thì không ổn, bởi lẽ thời điểm ấy thời tiết ở Nga rất lạnh, trong khi sang Brazil thi đấu ở Olympic 2016 là xứ nóng. Tôi hy vọng Tổng cục TDTT và bộ môn điền kinh sẽ cân nhắc trước khi chọn cho Huyền 1 địa điểm tập huấn phù hợp để có thể phát huy hết sở trường của mình,” ông Lợi nhấn mạnh.

HLV Vũ Ngọc Lợi cũng cho biết thêm cùng với Nguyễn Thị Huyền, những VĐV hàng đầu của đội tuyển Điền kinh Việt Nam như Lê Trọng Hinh (HCV 200m nam), Nguyễn Văn Lai (HCV 5.000m nam), Dương Văn Thái (HCV 800m và 1.500m nam), Đỗ Thị Thảo (HCV 800m và 1.500m nữ), Quách Công Lịch (HCB 400m nam), Bùi Thị Thu Thảo (HCB nhảy xa nữ), Trần Huệ Hoa (HCB nhảy 3 bước nữ)… cũng góp mặt ở giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng lần thứ 22 diễn ra từ ngày 1-8 đến hết ngày 3-8 tới.

Với Nguyễn Thị Huyền, đây là giải đấu giúp cô kiểm tra phong độ cũng như để điều chỉnh giáo án trước khi sang Trung Quốc tham dự giải vô địch thế giới 2015 ở các cự ly 400m và 400m rào nữ. Hiện VĐV trẻ người Nam Định là đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam đã đạt cả chuẩn dự giải VĐTG 2015 lẫn Olympic 2016.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục