Malaysia e ngại "phú quý giật lùi" ở môn điền kinh

08:22 Thứ hai 25/05/2015

Với thành tích sa sút một cách chậm rãi kể từ năm 2001 đến nay, Malaysia đang kỳ vọng họ sẽ cải thiện thành tích ở môn điền kinh để làm sức bật cho SEA Games 29 được tổ chức trên sân nhà.

Liên đoàn điền kinh Malaysia (MAF) đang hết sức kỳ vọng vào thể hiện của các VĐV ở kỳ SEA Games 28 lần này, bởi đây sẽ là bản lề để Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 29 do đất nước này đăng cai.

Malaysia đã về thứ 5 toàn đoàn ở kỳ SEA Games 27 tại Myanmar với 43 huy chương Vàng. Các bộ môn điền kinh của Malaysia đã mang về 13 huy chương (4 HCV), một con số mà MAF cho là khiêm tốn so với thực lực của các VĐV. Giám đốc kỹ thuật của MAF, ông Robert Ballard, cho biết chỉ tiêu lần này cho các VĐV điền kinh là từ 20 đến 23 huy chương.

“Sự phân bổ về mặt huy chương có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào các vận động viên. MAF đã đề cử 47 VĐV cho kỳ SEA Games lần này, trong đó có những người đã đạt chỉ tiêu huy chương Bạc ở kỳ SEA Games 27,” ông Ballard cho biết. Mặc dù vậy con số 47 không hẳn là cố định, MAF sẽ còn tham vấn Hội đồng Olympic Malaysia để rút bớt số người tham dự, đi kèm với chỉ tiêu cũng giảm theo.

Thành tích điền kinh của Malaysia ở các kỳ SEA Games đã có dấu hiệu đi giật lùi kể từ SEA Games 21 năm 2001. Từ chỗ giành 8 HCV trong kỳ đại hội ấy, các VĐV Malaysia đã có thành tích đi xuống một cách chậm rãi trong những năm tiếp theo, rơi xuống còn 6 HCV ở SEA Games 25 & 26 trước khi tụt hẳn xuống còn 4 HCV ở SEA Games 27.

Nauraj Singh Randhawa, nhà đương kim vô địch nội dung nhảy cao của SEA Games. Ảnh: Internet.

MAF cho rằng đã đến lúc các VĐV điền kinh có thể cạnh tranh ngang ngửa với các đoàn mạnh về điền kinh như Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Kỳ vọng đã gia tăng sau khi Malaysia giành được Vàng ở các bộ môn như nhảy cao, ném đĩa, nhảy ba bước và ném búa.

MAF đặc biệt chú trọng hơn vào các VĐV nữ sau khi Shereen Samson Vallabouy lọt vào vòng chung kết giải trẻ Thế giới ở cự ly chạy 200m và 400m, hay Yap Jeng Tzan được xếp hạng 2 khu vực ở môn ném đĩa của nữ.

VĐV được chờ đợi nhất trong đội điền kinh Malaysia là Nauraj Singh Randhawa, nhà ĐKVĐ SEA Games ở nội dung nhảy cao. Anh đã có sự chạy đà rất thành công từ đầu năm 2015 khi đoạt HCV ở giải Canberra Track Classic và Queensland Track Classic, cũng như về hạng Tư tại Australian Athletics Tours Final.

“Được cọ sát với những đối thủ tầm cỡ Olympic hoặc các VĐV dự tranh giải vô địch thế giới giúp tôi rất nhiều về mặt kinh nghiệm, và MAF đã coi tôi là một trong những trọng điểm huy chương ở kỳ SEA Games này,” Nauraj cho biết.

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục