'Nữ hoàng đi bộ' chưa hết ấm ức vì bị loại ở ASIAD 17

16:08 Thứ tư 01/10/2014

Nguyễn Thị Thanh Phúc vẫn cảm thấy bị tổ trọng tài nặng tay, truất quyền thi đấu ở nội dung đi bộ cự ly 20km.

Thanh Phúc là một trong những niềm hy vọng huy chương của điền kinh Việt Nam, tại ASIAD năm nay. Tuy nhiên cô chỉ thi đấu được 6km trước khi bị truất quyền thi đấu vì các trọng tài cho rằng đã phạm luật.

Chia sẻ với chúng tôi từ Incheon (Hàn Quốc), nhà vô địch SEA Games 2013 ấm ức chia sẻ: "Thực sự tôi không đi quá nhanh để đến nỗi phạm quy như mọi người suy nghĩ. Lúc tập luyện hay theo chỉ đạo từ HLV, tôi đi như vậy là bình thường. Thắng thua ở môn đi bộ đôi khi cách nhau trong tích tắc. Đi bộ là môn thi đấu rất khắc nghiệt và dùng mắt thường để đánh giá. Cảm tính của người trọng tài đôi khi phá hỏng sự nỗ lực của vận động viên suốt một năm trời chuẩn bị".

Thanh Phúc tiếc nuối vì công sức chuẩn bị cả năm trời bị uổng phí. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Bao nhiêu năm ăn tập rồi thi đấu, tôi luôn biết đi thế nào cho hợp lệ mà vẫn đảm bảo tốc độ. Ngay từ cột mốc bốn km, tôi đã bị nhắc nhở và buộc phải đi chậm lại so với nhóm đầu. Cuộc thi ở tầm ASIAD 17 có rất đông trọng tài nên chỉ cần một lần bị chú ý là tôi đã cố gắng để không bị nhắc nhở nữa", nữ vận động viên quê Đà Nẵng giải thích thêm.

Tránh mọi sai sót dù nhỏ nhất, Thanh Phúc vẫn bị trọng tài theo sát trong suốt cuộc đua. Đến lần nhắc nhở thứ ba cô buộc phải dừng cuộc chơi giữa chừng. Đó là giây phút cay đắng nhất trong cuộc đời thi đấu của "nữ hoàng đi bộ" Đông Nam Á.

"Tôi đã cố gắng hết sức mình và háo hức vì đây kỳ Á vận hội đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng gặp chuyện như vậy cũng phải chấp nhận thôi", cô nói.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục