Nguyễn Tiến Minh đạt thứ hạng thấp nhất trong vòng một năm

09:36 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tiến Minh tiếp tục tụt hạng trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Tiến Minh tiếp tục tụt hạng. Ảnh: Internet.

Trong thời gian gần đây Tiến Minh chỉ tham dự một vài giải đấu nhỏ nhằm tích lũy điểm số để đủ điều kiện tham dự Olympic Rio 2016. Tuy nhiên thành tích của tay vợt 32 tuổi là không thật sự tốt, điển hình là việc bị loại sớm ở các giải đấu diễn ra tại Bahrain.

Trên BXH được BWF cập nhật mới đây, Tiến Minh tụt 3 bậc từ số 43 xuống số 46 thế giới. Đây là thứ hạng thấp nhất của Tiến Minh trong một năm trở lại đây nhưng cũng phản ánh đúng cục diện khi anh năm nay đã 32 tuổi, phong độ ít nhiều đang có dấu hiệu chựng lại.

Ở BXH nữ Vũ Thị Trang tăng hai bậc để xếp thứ 52 thế giới. Nếu Tiến Minh đang nỗ lực để không bị bật khỏi top 50, thì Vũ Thị Trang cũng đang có nhiệm vụ trở lại top 50 trước khi BWF chốt danh sách các tay vợt lấy vé đến Rio năm sau.

Chen Long đang dẫn đầu BXH nam, trong khi Carolina Marin đứng đầu phía nữ. Ở BXH nam, dấu ấn lớn nhất thuộc về Lee Chong Wei khi ngôi sao Malaysia tăng 3 bậc, vượt qua Lin Dan, Kento Momota và Viktor Axelsen để đứng số ba thế giới.

Nam Anh | 09:19 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục