Khép lại giải cầu lông Vietnam Open 2015: Một giải đấu, hai nhà vô địch

21:35 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu Saena Kawakami (Nhật Bản) gây sốc vì đi một mạch từ vòng sơ loại đến chức vô địch, thì Fitriani Fitriani (Indonesia) cũng để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ bằng lối chơi tinh tế nhưng cũng đầy sức mạnh.

Kawakami và Fitriani có khá nhiều điểm tương đồng khi tham dự giải cầu lông Vietnam Open năm nay. Họ không phải là hạt giống (Fitriani hạng 112 thế giới, Kawakami hạng 183 thế giới), đều còn rất trẻ (Kawakami 18 tuổi, Fitriani 16 tuổi) và là những tay vợt được mệnh danh "hiện tượng" của sân chơi Grand Prix diễn ra tại Việt Nam.

Trận chung kết "trẻ" chiều 30/8 khép lại với phần thắng kịch tính 26-24, 18-21, 21-10 thuộc về Kawakami. Đây có thể nói là giải đấu trong mơ của Kawakami bởi cô gái người Nhật Bản phải thi đấu từ vòng sơ loại (thắng hai trận). Sau đó thắng liên tiếp bốn trận nữa mới giành được vé chung kết.

Không sở hữu thể hình quá nổi trội nhưng Kawakami luôn biết cách khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Người hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Nguyễn Du đã không dưới một lần "xuýt xoa" với những cú "xoạc", "trượt" cứu cầu trong tư thế cực khó của tay vợt 18 tuổi. Càng về cuối mỗi trận Kawakami càng chứng tỏ sức bền đáng nể thông qua những cú phông, cắt linh hoạt từ cuối sân. Ván thắng với tỉ số 21-10 ở trận chung kết với Fitriani đã phần nào minh chứng điều đó.

Chân dung nhà vô địch và á quân Vietnam Open 2015. Ảnh: Nam Anh.

Về nhì song tên tuổi Fitriani không vì thế mà "lép vế" trước Kawakami. Trái lại nhiều người còn "mắt tròn mắt dẹt" khi hay cô gái nhỏ này năm nay mới 16 tuổi.

Mỗi lần chứng kiến những pha nhảy đập, hay các cú kéo lưới với độ khó rất cao của Fitriani, khán giả lại có dịp "ồ" lên một cách đầy thán phục. Người ta sẽ càng phải "nể" Fitriani hơn bởi hành trình tiến vào trận chung kết của cô không hề bằng phẳng, trong đó có trận đấu kéo dài ba ván trước hạt giống số một Busanan Ongbumrungpan (Thái Lan, hạng 18 thế giới) ở vòng hai.

Chia tay Vietnam Open với hai vị trí cao nhất giải, cả Kawakami và Fitriani chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng của họ trong vài ngày sắp tới. Quan trọng hơn, sân chơi này sẽ là bước đệm để họ hướng đến thành công lớn hơn ở những đấu trường tương lai.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục