Trận chung kết gây "sốc" của hai tay vợt tuổi teen

01:10 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuổi đời còn rất trẻ, lại chẳng phải là hạt giống nhưng cả Saena Kawakami (Nhật Bản) lẫn Fitriani (Indonesia) đã xuất sắc nắm tay nhau giành quyền vào chơi trận chung kết giải cầu lông Vietnam Open 2015.

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Vietnam Open năm nay đã đi đến hồi kết với năm trận chung kết sẽ diễn ra trong buổi chiều 30/8. Một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý là màn so tài ở nội dung đơn nữ giữa Kawakami và Fitriani.

Không được xếp hạt giống tại giải lần này nhưng cả Kawakami và Fitriani đều đang trình diễn phong độ cực kỳ chói sáng. Hai cô gái 9x còn rất trẻ này với trình độ chuyên môn vượt trội xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên sừng sỏ để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch.

Kawakami năm nay mới 18 tuổi, đứng ngoài top 100 thế giới và được xem là "hiện tượng" của Vietnam Open khi tham dự giải đấu từ vòng sơ loại - tức chơi nhiều hơn hai trận so với những tay vợt được vào thẳng vòng đấu chính. 

Fitriani gây sốc khi lọt vào trận chung kết Vietnam Open bởi cô mới 16 tuổi. Ảnh: TBK.

Tuy nhiên cô gái này khiến giới chuyên môn phải "ngã ngửa" khi đánh bại Hsu Ya-ching (hạt giống số bảy) ở vòng đầu tiên. Rồi sau đó hai ngày, viết tiếp cú sốc với việc vượt qua hạt giống số ba người Thái Lan Porntip Buranaprasertsuk. Tại bán kết Kawakami hạ Supanida Katethong cũng của Thái Lan bằng tỉ số dễ dàng 21-14, 21-10.

Trong khi đó Vietnam Open cũng là hành trình kỳ diệu của Fitriani. Ngay từ vòng hai Fitriani đã từng gây sốc khi đánh bại hạt giống số một, nhà vô địch SEA Games Busanan Ongbumrungpan. Nhìn cách mà Fitriani tung ra những pha xử lý "chuẩn không cần chỉnh" trên lưới, hay những cú nhảy đập dũng mãnh từ cuối sân không ai nghĩ rằng tay vợt này chỉ mới 16 tuổi.

Đây là cuộc so tài dự báo khó đoán bởi Kawakami và Fitriani chưa từng gặp nhau lần nào trong quá khứ. Phong độ của cả hai đều đang rất ổn định. Nếu Fitriani mạnh về những kỹ năng nhỏ trên lưới thì ngược lại khả năng đánh bền của Kawakami là không phải bàn cãi. Tay vợt nào nắm thời cơ tốt hơn để giành chức vô địch chắc chắn sẽ thăng hạng mạnh mẽ ở BXH được công bố vào tuần sau.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục