Điểm tin thể thao 31/01: Lee Chong Wei "dọa" giải nghệ

09:43 Thứ bảy 31/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic - Wawrinka: 5 set kịch chiến, Lee Chong Wei "dọa" giải nghệ, Sharapova bị "tố" thiếu tinh thần thể thao,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 31/1.

Djokovic - Wawrinka: 5 set kịch chiến. Tối 30/1, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã xuất sắc hạ Stan Wawrinka với tỉ số 3-2 (7-6(1), 3-6, 6-4, 4-6, 6-0) tại bán kết Australian Open. Trận đấu kéo dài đến 3 giờ 35 phút và phần thắng thuộc về Djokovic được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Chiến thắng đưa tay vợt người Serbia lần thứ 5 lọt vào trận chung kết của giải đấu diễn ra tại Úc.

Novak Djokovic. Ảnh:Internet

Sharapova bị "tố" thiếu tinh thần thể thao. Sharapova đã đánh bại đồng hương Makarova 6-3, 6-2 để giành vé chơi trận chung kết Australian Open. Makarova sau đó đã lên tiếng phàn nàn về thái độ thi đấu cũng như những chiêu trò của Sharapova: "Thật bực mình khi phải xem cách cô ta lãng phí thời gian. Đôi khi Sharapova có vẻ như đang chuẩn bị phát bóng, nhưng sau đó cô ta lại bắt đầu nhún nhảy những động tác vô nghĩa. Lúc đầu điều đó chẳng khiến tôi bận tâm. Nhưng sau đó mỗi lần ăn điểm cô ta lại hô 'Come on', với tần suất ngày một nhiều hơn. Điều đó khiến cho bạn bị phân tâm. Cô ta mất quá nhiều thời gian để giao một quả bóng. Tôi nghĩ Sharapova có những hành vi không được đẹp trên sân và thiếu tinh thần thể thao."

"Ông trùm" F1 thừa nhận khó "hạ bệ" Mercedes. Giám đốc điều hành giải F1-Bernie Ecclestone “lo ngại” nếu chưa có sự thay đổi hay quy định nào khác về động cơ và trong khi các đội đua còn lại chưa bắt kịp được công nghệ thì Mercedes có thể sẽ thống trị đường đua F1 trong ba mùa giải nữa. “Nếu bạn hỏi tôi có mong muốn gì trong thời điểm hiện tại thì câu trả lời của tôi là tôi muốn có sự thay đổi về quy định sử dụng động cơ. Mercedes đã làm được một động cơ tốt với, các đơn vị năng lượng kết hợp động cơ (power unit) chính là sức mạnh khiến họ quá mạnh để bỏ lại mọi người ở phía sau và tôi chưa nhìn thấy bất kể đội đua nào có thể bắt kịp được Mercedes một cách nhanh chóng trong thời gian trước mắt. Có lẽ trong ba năm nữa nhưng chúng tôi không thể đủ khả năng để chờ đợi thậm chí là trong hai năm hoặc một năm", ông Ecclestone chia sẻ.

Lee Chong Wei "dọa" giải nghệ nếu không được giảm án. Lee Chong Wei cho hay anh sẽ rời xa làng cầu lông nếu Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) giữ nguyên mức án cấm thi đấu hai năm. "Tôi đến một bệnh viên tư nhân để điều trị cơn đau ở bắp đùi, không có bác sĩ nào của liên đoàn đi cùng. Các bác sĩ tiêm cho tôi 3 mũi trước sự chứng kiến của vợ. Cơn đau sau đó chấm dứt nhưng tôi không biết mình đã dính chất cấm", ngôi sao Malaysia nói.

Lee Chong Wei sẽ giải nghệ nếu không được giảm án. Ảnh: Internet

"Tôi mong sẽ có cơ hội giải thích ở buổi điều trần. Nếu án phạt chỉ còn 1 năm thì đó sẽ là cơ hội để tôi bắt đầu lại. Nhưng nếu án phạt vẫn là 2 năm thì tôi sẽ không cầm vợt nữa", Lee cho biết.

Fan thất vọng với "chiến mã" mới của McLaren. Đội đua F1 – MaLaren đã chính thức cho ra mắt mẫu xe sẽ chinh chiến ở mùa giải 2015, đó là chiếc MP4-30. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc MP4-30 so với những phiên bản trước nằm ở phần mũi xe (được thiết kế hẹp và thấp hơn).

Tuy nhiên nhiều fan hâm mộ F1 nói chung và đội đua McLaren nói riêng cho rằng mẫu xe mới này có thiết kế xấu hơn tưởng tượng và họ tỏ ra không hài lòng. Nhiều người khác còn cho rằng mẫu xe mới xấu hơn cả mẫu xe của đội đua Marussia ở mùa giải năm ngoái.

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF muốn bỏ giao bóng 2. Ông Francesco Ricci Bitti vừa khiến giới mộ điệu "gây sốc" khi đề xuất phương án bỏ cú giao bóng 2 trong môn tennis. "Tennis là một môn thể thao rất đặc biệt và đẹp mắt. Vì thế tôi nghĩ cần phải có những cách mạng mới cho môn này. Đầu tiên tôi nghĩ nên giảm số lượng game đấu trong 1 séc xuống còn 4, thay vì 6 game như hiện tại. Sau đó, chúng ta sẽ tiến hành loại bỏ cú giao bóng 2, các tay vợt chỉ cần duy nhất 1 cú giao bóng mà thôi", ông Bitti đề xuất cải tiến tennis trong tương lai.

Văn Ngọc Tú được gọi lại đội tuyển. Sau khi sửa sai bộ môn điền kinh, hôm qua Tổng cục TDTT đã có quyết định triệu tập bổ sung võ sĩ Văn Ngọc Tú (5 HCV, 1 HCB ở 6 kỳ SEA Games) vào danh sách đội tuyển judo VN. Ông Nguyễn Hữu An, Trưởng bộ môn judo Tổng cục TDTT, cho biết: “Tú sẽ phải đôn từ hạng 48 kg lên 52 kg vì nước chủ nhà Singapore loại bỏ hạng cân nhẹ ở SEA Games 28, đồng thời sẽ được tập trung đầu tư để tham dự vòng loại Olympic Brazil 2016”.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục