Tiến Minh được “bán đấu giá” 30.000 USD/giải

15:57 Thứ sáu 24/05/2013

Tháng 8 tới, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ cùng 3 nam VĐV khác của Việt Nam sang thi đấu giải Vô địch cầu lông các CLB Ấn Độ. Chỉ cần tham dự, Tiến Minh đã nắm chắc trong tay số tiền 30.000 USD.

Bên lề cuộc họp báo giải Cầu lông đồng đội toàn quốc 2013 tranh Cúp Proace lần thứ 12 diễn ra sáng nay 24-5, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Lê Thanh Sang cho biết: “Tháng 8 tới, Việt Nam sẽ có 4 VĐV gồm Tiến Minh, Bằng Đức, Hoàng Nam, Nguyễn Khang sang Ấn Độ dự giải Vô địch các CLB nước này. Đặc biệt, các VĐV sẽ được đem đấu giá. CLB nào trả giá cao hơn sẽ có được sự phục vụ của VĐV tại giải đấu đó. Mức đấu giá Tiến Minh (hạng 10 thế giới) chắc chắn không dưới 30.000 USD. 3 VĐV còn lại mức giá sẽ thấp hơn”.

Theo ông Sang, ngoài số tiền chắc chắn nhận được trên, nếu thi đấu đạt thành tích tốt, Tiến Minh cũng như các VĐV còn lại của Việt Nam còn nhận được tiền thưởng từ CLB chủ quản và BTC giải. Hợp đồng thuê Tiến Minh chỉ trong một mùa giải.

Việc duy trì vị trí trong tốp 10 thế giới giúp Tiến Minh trở thành VĐV có thu nhập cao nhất, nhì VN

Trước đó, Liên đoàn cầu lông Việt Nam đã phải rất đau đầu trước thông tin này, vì giải Ấn Độ trùng với giải Việt Nam Open tổ chức tại Việt Nam. Mà thông ông Sang cho biết, gia đình và Tiến Minh muốn dự giải Ấn Độ, trong khi Liên đoàn cầu lông lại không chấp thuận việc tay vợt mạnh nhất bỏ giải Việt Nam đăng cai để đi “đánh thuê”.

“Sau hơn một tuần thông tin qua lại. Đôi bên đã tìm được sự thống nhất chung, hài lòng tất cả. Đó là dời lịch tổ chức giải Việt Nam Open đến tháng 12. Như vậy vẹn cả đôi đường”, ông Sang nói.

Trước khi sang Ấn Độ, Tiến Minh sẽ cùng các đồng đội dự giải Cầu lông đồng đội toàn quốc 2013 tranh Cúp Proace lần thứ 12 diễn ra từ 27-5 đến 3-6 tại Thái Nguyên. Giải quy tụ 110 tay vợt đến từ 13 đơn vị, có tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

Thuần Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục