VCK bóng chuyền nam VĐQG 2015: Đón tân vương

12:25 Thứ ba 24/11/2015

Với việc đương kim vô địch Thể công Binh đoàn 15 gục ngã ở vòng bảng, giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 sẽ chào đón một tân vương mới ở nội dung của nam.

Góp mặt ở vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 nội dung của nam mùa giải năm nay là 4 cái tên chủ nhà Maseco TPHCM, Quân đoàn 4 Becamex, Sanest Khánh Hòa và XSKT Vĩnh Long. Như vậy lần đầu tiên sau nhiều năm, vòng chung kết nam có 4 đại diện chỉ toàn thuộc một vùng miền. Trong đó hai đội Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa được giới chuyên môn đánh giá là những ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Maseco TPHCM đang nắm ưu thế trong cuộc đua giành chức vô địch nam. Ảnh: Internet.

Tại vòng bán kết, chủ nhà Maseco TPHCM sẽ đối đầu với XSKT Vĩnh Long với sự góp mặt của chủ công Từ Thanh Thuận. Trước khi bước vào trận đấu này, XSKT Vĩnh Long gặp khó khăn về lực lượng khi chủ công Nguyễn Văn Dữ sẽ không thể ra sân thi đấu do thỏa thuận với Maseco TPHCM. Hiện Nguyễn Văn Dữ đã ký hợp đồng với đương kim vô địch Cúp Hùng Vương 2015, nhưng thi đấu cho Vĩnh Long theo dạng hợp đồng ngắn hạn tại vòng 2. Ngoài việc mất tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Dữ, niềm hy vọng Từ Thanh Thuận cũng đang không có phong độ tốt nhất.

Tại vòng 1 và SEA Games 28, Từ Thanh Thuận đã thể hiện màn trình diễn bùng nổ, nhận được nhiều lời khen ngợi của fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Tuy nhiên, kể từ đó Thanh Thuận dường như không còn ngự trị ở đỉnh cao phong độ sau khi vừa lập gia đình. Hiện ít khi anh biểu hiện cách ăn mừng đầy máu lửa sau mỗi pha ghi điểm như thường thấy. Điều này đang làm cho ban lãnh đạo cũng như các fan hâm mộ của XSKT Vĩnh Long nhiều lo âu.

Trong khi đó, Maseco TPHCM của HLV Bùi Huy Châm đã cho thấy họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch của nam khi kết thúc vòng 2 với chuỗi trận toàn thắng. Trong tay HLV Bùi Huy Châm đang có một lực lượng đồng đều ở tất cả các vị trí, những gương mặt nổi bật Hoàng Thương, Hà Vũ Sơn, Phi Gíp và Thành Nhân… đều đã thi đấu ổn định trong thời gian gần đây. Tại chung kết Cúp Hùng Vương 2015, tổ chức tại Phú Thọ hồi tháng 4 vừa qua, chính Maseco TPHCM cũng đã đánh bại XSKT Vĩnh Long để giành chức vô địch. Với lực lượng hiện tại, không khó để thầy trò HLV Bùi Huy Châm tái lập thành tích của mình.

Trong khi đó, trận bán kết còn lại giữa Sanest Khánh Hòa gặp Quân Đoàn 4 Becamex được hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính hơn. Quân đoàn 4 Becamex đang cho thấy sự hưng phấn rất lớn khi được cứu khỏi nguy cơ giải thể trước khi bước vào vòng 2 giải vô địch quốc gia. Những gương mặt nổi bật trong đội hình Quân đoàn 4 gồm "người chim" Đặng Long Kiếm cộng với những tay đập Diên Khánh, Văn Sanh, Văn Đức giúp đội hình của đội bóng ngành Quân đội đang khá cân bằng.

Tuy nhiên, tại vòng 2 đoàn quân của HLV Triệu Tử Thiên đã gặp không ít may mắn khi họ lần lượt vượt qua Quân khu 4 3 – 0, Tràng An Ninh Bình 3 – 1 (nhờ chủ công hay nhất của đội bóng đất Cố đô Hoa Lư bất ngờ bị lật cổ chân trong buổi tập trước trận đấu), kế đến là hạ XSKT Vĩnh Long 3 – 1 sau khi thua set đầu tiên với cách biệt 17/25 để giành vé đầu tiên vào bán kết trước vòng đấu cuối - gặp Thể Công Binh đoàn 15 (thắng 3 – 2), để “leo” luôn lên ngôi nhất bảng và tránh đội chủ nhà Maseco TPHCM ở bán kết. Gương mặt nổi bật trong đội hình của đội bóng phố Biển là oanh tạc cơ Ngô Văn Kiều. Dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, nhưng Kiều vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong những tình huống tổ chức tấn công của Sanest Khánh Hòa ở giải đấu năm nay. Nếu tiếp tục gặp may mắn như tại vòng 2, đội bóng phố Biển sẽ là một trong hai đội góp mặt ở vòng chung kết giải đấu năm nay.

Lịch thi đấu và tường thuật vòng chung kết nam và xếp hạng nữ tại Nhà thi đấu Rạch Miễu TPHCM.

Ngày 25/11:

16h: Nữ 1C - 4C (Xếp hạng)

18h: Nữ 2C - 3C (Xếp hạng)

20h: Nam 1A - 2B (Bán Kết 1) Maseco TPHCM - XSKT Vĩnh Long (HTV Trực tiếp)

Ngày 26/11:

16h: Nữ 1C - 3C (Xếp hạng)

18h: Nữ 2C - 4C (Xếp hạng)

20h: Nam 1B - 2A (Bán kết 2) Sanest Khánh Hòa - Quân Đoàn 4 Becamex (HTVTrực tiếp)

Ngày 27/11:

18h: Nữ 1C - 2C (Xếp hạng)

20h: Nam Tranh hạng 3 (Thua Bán kết 1 và Bán kết 2) (HTV Trực tiếp)

Ngày 28/11:

18h: Nữ 3C - 4C (Xếp hạng)

20h: Nam Tranh chung kết (Thắng Bán kết 1 và Bán kết 2) (HTV Trực tiếp)

Hoàng Anh | 12:25 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục