Bóng chuyền nữ Hà Nội trở lại giải VĐQG 2016?

13:35 Chủ nhật 30/08/2015

Cùng với nữ Vĩnh Long, CLB bóng chuyền nữ Hà Nội cũng đang được giới chuyên môn nhận định là ứng viên sáng giá để giành suất thăng hạng lên thi đấu ở giải VĐQG 2016.

Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015 sẽ chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Thái Nguyên từ ngày 2 đến ngày 9/9 tới. Ở nội dung của nữ có sự góp mặt của 4 đội bóng gồm Quảng Ninh, Hà Nội, Vĩnh Long và Đắk Lắc. Cùng với Vĩnh Long có sự góp mặt của chủ công trẻ Hà Ngọc Diễm, CLB nữ Hà Nội cũng đang được đánh giá là là ứng viên nặng ký để giành tấm vé còn lại lên thi đấu tại giải vô địch quốc gia 2016.

HLV Nguyễn Thu Hương của CLB nữ Hà Nội và cha cô Nguyễn Thanh Thưởng.

Hiện đội bóng của HLV Nguyễn Thu Hương vẫn đang trung thành với phương án cây nhà, lá vườn với nhiều cái tên đáng chú ý như: Trịnh Thị Huyền, Thu Hoài, Mỹ Hoa… Với bóng chuyền nữ thủ đô thì có lẽ đây là cơ hội tốt để họ quay lại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Nếu không tận dụng thành công cơ hội này có thể sẽ phải còn rất, rất lâu nữa, các học trò của HLV Nguyễn Thu Hương mới có thể giành vé lên thi đấu ở giải cao nhất quốc gia khi phương án cắt giảm các đội bóng tại sân chơi VĐQG được áp dụng.

Đối thủ chính của CLB nữ Hà Nôi là nữ Quảng Ninh cũng đang rất máu giành suất thăng hạng. Trong những năm gần đây, đội bóng này đã nhận được sự quan tâm lớn từ lãnh đạo ngành Thể thao, Văn hóa và Du lịch tỉnh Quảng Ninh và các mạnh thường quân ở đất Quảng. Cơ hội để nữ Đắc Lắc tạo nên bất ngờ là rất thấp bởi lực lượng mỏng và nguồn ngân sách hoạt động hạn chế.

Hiện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang có kế hoạch cắt giảm số đội tham dự giải vô địch quốc gia xuống chỉ còn 8 đội để nâng cao chất lượng giải đấu, thu hút tài trợ từ các mạnh thường quân trên cả nước. Ở giải vô địch quốc gia 2015, nội dung của nữ có sự góp mặt của 12 đội bóng nhưng có một khoảng cách rất lớn giữa những đội bóng Top trên như Thông tin Liên Việt Postbank, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và phần còn lại.

Do đó ở giai đoạn 1 giải vô địch quốc gia 2015, không có nhiều fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Thái Bình và Phú Thọ để cổ vũ cho các trận đấu. Điều này hoàn toàn trái ngược với bầu không khí cuồng nhiệt ở các trận đấu tại Cúp Hùng Vương diễn ra ngay sau vòng 1 giải vô địch quốc gia 2015 cũng tổ chức tại Phú Thọ với sự góp mặt của 4 đội bóng mạnh nhất của nam và nữ.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục