Việt Nam tham dự giải bóng chuyền vô địch U23 nữ châu Á 2015

10:37 Thứ bảy 29/11/2014

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng chuyền châu Á từ đầu năm. Năm 2015, lần đầu tiên châu Á tổ chức giải bóng chuyền vô địch lứa tuổi 23 cho cả nam và nữ. Theo dự kiến, giải đấu của nữ sẽ được tổ chức tại Philippines và của nam được tổ chức tại Iran, thời gian dự kiến vào tháng 5/2015.

Cũng theo thông tin từ phía Liên đoàn bóng chuyền châu Á cung cấp. Giải đấu của nữ hiện tại đã có 6 đội đăng ký tham dự, trong đó có Việt Nam. 5 đội bóng khác gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và chủ nhà Philipines. Ở nội dung của nam, đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn chưa đăng ký tham dự.

Việt Nam đang sở hữu nhiều tay đập tương đối chất lượng

Xét về lực lượng tham dự giải đấu giành cho lứa tuổi U23 có thể khẳng định nguồn VĐV nữ của Việt Nam không thiếu. Cụ thể ở vị trí chuyền hai có: Nguyễn Thị Hồng Đào, Lê Thị Dung, phụ công có: Bùi Thị Ngà, Trịnh Thị Huyền, Đinh Thị Trà Giang, Lê Thanh Thúy, các mũi chủ công có: Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy, Âu Hồng Nhung, H’mia Eban, vị trí Libero: Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Thanh Liên.

Vấn đề có thành tích, đạt thứ hạng cao đôi khi không nằm ở cá nhân các VĐV. Để cải thiện chuyên môn cũng như thành tích, cốt lõi là phải có sự thay đổi bộ máy ban lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng như bộ máy HLV đang quản lý và huấn luyện các đội tuyển.

Vĩnh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục