Người đẹp trên sàn đấu (kỳ 45): Chân bóng chuyền dài nhất Đông Nam Á

17:04 Thứ năm 23/10/2014

Giản dị, mộc mạc, VĐV bóng chuyền Bùi Thị Ngà của Thông tin Liên Việt PostBank đã ghi dấu ấn với người hâm mộ, dù trên sàn đấu hay ngoài đời thường.

Người đẹp trên sàn đấu: Chân bóng chuyền dài nhất Đông Nam Á. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quyến rũ từ sự chân phương

Ngà kín tiếng, ít khi kể về mình. Cô gái còn ngại khi được mời phỏng vấn. Gọi mãi Ngà không bắt máy, đến khi hỏi ra mới biết cô ngại những cuộc điện thoại làm quen, kết bạn của nhiều thanh niên, nên chọn giải pháp… yên lặng khi nghe chuông điện thoại từ số lạ. Là một trong số những VĐV bóng chuyền nữ cao nhất Đông Nam Á (1 m 87), da trắng, khuôn mặt khả ái, là một tay chắn bóng cực tốt, Ngà có đủ tự tin để giới thiệu về mình. Nhưng không, Ngà vẫn ngại ngùng “em bình thường lắm, chẳng có gì đâu”, cô gái cứ nhắc đi nhắc lại.

Sinh năm 1994 trong một gia đình thuần nông tại Ninh Bình, tuổi thơ lớn lên trong nhiều thiếu thốn, Ngà sớm trở thành niềm tự hào của cha mẹ khi trở thành một VĐV bóng chuyền tài năng. “Em chưa từng nghĩ mình sẽ theo bóng chuyền, chỉ nghĩ cứ đi học, rảnh lại giúp bố mẹ làm nghề nông, chẳng biết sau này mình sẽ giúp gia đình kiểu gì”, Ngà thật thà. Ấy thế mà cô thôn nữ cao đến mức “phát ngại” khi đi lại, đạp xe trên đường làng đã tìm ra tương lai của đời mình ở bóng chuyền, giúp được mẹ cha từ những đồng lương, tiền thưởng vinh quang từ thi đấu bóng chuyền mang lại.

Bùi Thị Ngà sinh năm 1994 tại Ninh Bình, từng VĐQG nhiều lần trong màu áo Thông tin Liên Việt PostBank, thành viên đội tuyển QG. Cầu thủ chắn bóng hay nhất VTV Cup 2013 và VTV Cup 2014.

Duyên nợ bóng chuyền với Ngà thật ngẫu nhiên. Nhờ chiều cao “khủng” từ thời đi học, Ngà được bộ phận tuyển dụng của Trung tâm TDTT Bộ Tư lệnh thông tin để ý ngay. Vừa bắt đầu hết cấp 2, Bùi Thị Ngà cũng “khăn gói” lên Hà Nội vừa đi học văn hóa, vừa tập tại lớp năng khiếu bóng chuyền trong môi trường quân đội. Dần dần, nhờ chịu khó rèn luyện cùng tố chất sẵn có, Bùi Thị Ngà đã thi đấu thành công trong màu áo CLB Thông tin Liên Việt PostBank.

Đây chính là điều kiện để cô trở thành tuyển thủ của ĐTQG vào năm 2012. Có thể thấy rõ đẳng cấp chiều cao của Ngà được thể hiện khi danh hiệu “cầu thủ chắn bóng hay nhất” cả hai kỳ VTV Cup gần đây đều thuộc về cô. Một tuyển thủ trẻ, mới vào ĐTQG nhưng luôn có ý thức phấn đấu tốt và có chuyên môn cao, đó là những gì chúng tôi nghe về Ngà từ các đồng nghiệp , HLV của cô cũng như những khán giả yêu thích cô gái chân dài này.

Người đẹp trên sàn đấu: Chân bóng chuyền dài nhất Đông Nam Á. Ảnh: TTVN

Mong người bạn đời cao hơn

Cao cả về hình thể và tầm suy nghĩ, hiểu biết, đó là ước mơ của Ngà về người bạn đời tương lai. Tuy nhiên, chuyện tình cảm còn phụ thuộc vào duyên số, Ngà bình thản đón đợi những bất ngờ từ cuộc sống đem lại, cô mới 20 tuổi và còn rất trẻ.

Được bạn bè gọi là “Người khổng lồ” hoặc “Tiểu ngố”, Ngà đều cười xòa chấp nhận. Cô gái trẻ thú nhận ít khi tự chụp ảnh, chia sẻ ảnh lên mạng xã hội, Ngà còn bảo chưa bao giờ mặc thử một loại váy nào. Cô thích áo phông, quần short để thấy mình năng động, thoải mái hơn. Cũng thích làm đẹp nhưng với Ngà, phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất là đơn giản nhất. Ngà uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để giữ làn da luôn tươi trẻ.

Ngoài thời gian dành cho bóng chuyền, Ngà thích ngồi uống trà chanh, tán gẫu với bạn bè. Tự nhận mình đôi khi thấy tự ti vì thi đấu trong một CLB nhiều tài năng như Thông tin Liên Việt PostBank, nhưng mặt khác đó cũng là động lực để Ngà hoàn thiện mình hơn. Những lúc căng thẳng, cô gái chọn phương pháp tự mỉm cười động viên mình, cuộc sống còn nhiều thú vị đang chờ đợi.

Trung Trần/Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục