Sốc: Bóng chuyền Việt Nam không được dự Asiad 2014

12:47 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam sẽ không tham dự Asiad cuối năm nay tại Incheon, Hàn Quốc.

Bóng chuyền nữ lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở sân chơi châu lục.

Vừa qua, lãnh đạo tổng cục TDTT đã chốt lại danh sách các môn mà Việt Nam tham gia tranh tài tại Asiad 2014. Theo đó, đáng chú ý nhất là cả đội tuyển bóng chuyền nam lẫn tuyển nữ sẽ không tranh tài tại ngày hội lớn nhất châu lục.

Còn nhớ tại Asiad Quảng Châu cách đây 4 năm, tuyển nữ cũng không góp mặt trong khi tuyển nam xếp hạng 8/8 chung cuộc. Lần cuối cùng mà bóng chuyền nữ hiện diện tại Asiad là ở Doha năm 2006, các cô gái VN Kết thúc ở vị trí thứ 7/9 với thành tích thua 6 thắng 1.

Việc cả 2 đội tuyển bóng chuyền trong nhà không tham dự Asiad 2014 là một tin khá "sốc" với giới mộ điệu bóng chuyền. Bởi kể từ đầu năm đến nay, bóng chuyền Việt Nam vẫn chỉ loay hoay với những giải mời, giải giao hữu trong nước.

Trong khi tuyển nữ được an ủi phần nào với nhiều sân chơi như giải quốc tế VTV Bình Điền. Cúp Tứ Hùng, Cúp Hoa Lư..., thì tuyển nam thậm chí còn hẩm hiu hơn khi hầu như chỉ có độc một sân chơi là giải VĐQG vừa mới kết thúc tại Bình Dương. Hơn nữa bóng chuyền cùng với bóng đá đang là 2 trong số các môn có tổ chức xã hội quản lý là Liên đoàn rất mạnh về tài chính. Nguồn tài chính ổn định trong vài năm gần đây nhưng sự phát triển hơn về chuyên môn vẫn chưa có tín hiệu sáng sủa.

Bỏ Asiad 2014, cũng đồng nghĩa với việc những tay đập trẻ đang lên như Từ Thanh Thuận, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi hay Trần Thị Thanh Thúy... mất đi một cơ hội thử lửa ở sân chơi châu lục. Từ đây đến cuối năm, mục tiêu chính của các đội bóng cũng sẽ là đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục