Nhà vô địch thế giới Fury bị tước danh hiệu sau hai tuần

10:54 Thứ tư 09/12/2015

Võ sĩ người Anh Tyson Fury vừa bị tước danh hiệu IBF vì từ chối so tài cùng Vyacheslav Glazkov để tái đấu với Wladimir Klitschko.

Trên kênh truyền hình BBC, Chủ tịch Hiệp hội quyền anh thế giới (IBF) Lindsey Tucker khẳng định thông tin Tyson Fury bị tước đai IBF là sự thật. Theo ông Tucker, nguyên nhân khiến võ sĩ người Anh bị tước danh hiệu chỉ sau 2 tuần giành được là vì không thủ quy định của IBF.

Cụ thể, Tyson Fury từ chối cuộc so găng bắt buộc với võ sĩ thách đấu Vyacheslav Glazkov, nhằm tái đấu với Wladimir Klitschko.

Glazkov cũng là người Ukraine, đồng hương của Klitschko. Tay đấm 31 tuổi này từng thắng 21 trong tổng số 22 lần thượng đài trong đó có 13 trận thắng bằng knock-out.

Tyson Fury vừa bị tước danh hiệu IBF. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu ngày 28/11 vừa qua, Tyson Fury đánh bại Wladimir Klitschko bằng tính điểm để đoạt ba danh hiệu từ đối thủ người Ukraine gồm IBF, WBA và WBO. Tuy nhiên, “Tiến sĩ búa thép” không phục chiến thắng của Fury nên mong được tái đấu với nhà đương kim vô địch thế giới trong năm 2016.

Theo BBC, trong hợp đồng thi đấu tại Dusseldorf (Đức) cuối tháng 11 vừa qua có điều khoản tái đấu. Địa điểm diễn ra cuộc tái đấu do Wladimir Klitschko lựa chọn.

Ngoài việc bị tước danh hiệu IBF, Tyson Fury còn đang đối mặt với rắc rối khác. Cảnh sát thành phố Greater Manchester đang điều tra những phát ngôn mang tính xúc phạm phụ nữ và người đồng tính của nhà vô địch thế giới trong chương trình Victoria Derbyshire của BBC.

Tiểu Minh | 10:54 09/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục