Giải vô địch Kendo Việt Nam lần thứ I: Giải đấu đi vào lịch sử

12:24 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Diễn ra trong 2 ngày 29 &30/8 tại Nhà thi đấu Quân khu 5 (Đà Nẵng), CLB Kendo Việt Nam phối hợp với Sở Ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Giải vô địch Kendo Việt Nam lần thứ I.

Giải diễn ra trong 2 ngày (từ 29.8-30.8) với sự tham gia của 21 HLV đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông và 62 VĐV thuộc các CLB đến từ Hà Nội và Thành phố HCM. Các vận động viên thi đấu 4 nội dung đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

21 võ sư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và 62 VĐV thuộc các CLB thành viên thi đấu 4 nội dung đơn nam, nữ, đồng đội nam, nữ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Anh - Chủ tịch CLB Kendo Việt Nam - gửi lời cảm ơn chân thành đến các võ sư đã đóng góp cho sự hình thành và phát triển của phong trào Kendo tại Việt Nam nói chung và đặc biệt đã vượt hàng nghìn km để đến với giải đấu:

"Nếu không có sự giúp đỡ về chuyên môn của các võ sư thì khó có được sự phát triển của Kendo ở Việt Nam trong thời gian qua. Giải đấu này sẽ đi vào lịch sử Kendo Việt Nam,” đồng thời, một lần nữa khẳng định “các vận động viên tham gia giải đấu sẽ thi đấu bằng trái tim, đúng với tinh thần Kendo và trên hơn cả là tinh thần thượng tôn pháp luật.”

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Masatake Sumi – chủ tịch hội đồng trọng tài và cũng là một trong số ít võ sư nổi tiếng nhất thế giới nhấn mạnh: “Tôi mong muốn rằng các vận động viên sẽ thi đấu hết mình, thi đấu đúng với tinh thần của Kendo vì danh dự của bản thân và CLB mà mình đại diện.”

Là giải đấu tầm cỡ quốc gia lần đầu tiên, đồng thời là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, giải thi đấu đã thu hút được số lượng khá lớn vận động viên tham gia. Kết thúc hai ngày thi đấu căng thẳng, kết quả như sau:

- Vô địch nội dung đơn nam: vận động viên Trần Tuân - CLB Kendo Kenyukai TP. Hồ Chí Minh.

- Vô địch nội dung đơn nữ: vận động viên Nguyễn Thùy Linh - CLB Kendo Hà Nội.

- Vô địch nội dung đồng đội nữ: đội HKC A - CLB Kendo Hà Nội.

- Vô địch nội dung đồng đội nam: đội HKC A - CLB Kendo Hà Nội.

Như vậy, sau hai ngày diễn ra giải đấu, CLB Kendo Hà Nội đã giành ưu thế với ba chức vô địch các nội dung đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Một số hình ảnh về giải Vô địch Kendo Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: CLB Kendo Việt Nam.

Bộ cúp và huy chương các nội dung thi đấu. Ông Masatake Sumi – 8 đẳng hanshi Kendo là người trao huy chương cho các cá nhân và đội đoạt giải.
Các vận động viên chuẩn bị trước khi thi đấu.
Một số hình ảnh thi đấu tại giải.
Trận chung kết nội dung đồng đội nam.
Trao giải vô địch đơn nam – Trần Tuân, CLB Kenyukai TP Hồ Chí Minh.
Trao cúp vô địch nội dung đơn nữ - Nguyễn Thùy Linh, CLB Kendo Hà Nội.
Đội vô địch nội dung đồng đội nữ - HKC A, CLB Kendo Hà Nội.
Trao cúp cho đội vô địch nội dung đồng đội Nam – đội HKC A, CLB Kendo Hà Nội.
Như Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục