Nhà vô địch Judo Bùi Minh Quân: Học võ năm 8 tuổi, suýt "đứt gánh giữa đường"

23:00 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bùi Minh Quân chính là một trong những võ sĩ tài năng nhất của Judo Việt Nam hiện nay ở hạng cân 81kg.

Bùi Minh Quân vừa qua đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao TP. HCM tấm HCV quý giá ở hạng cân 81kg môn Judo. Dù gặp phải Huỳnh Thanh Sang, một đàn anh kỳ cựu đến từ Bình Dương trong trận chung kết nhưng với phong độ ấn tượng chàng trai 22 tuổi này đã thắng thuyết phục chỉ sau chưa đầy 30 giây.

Thắng lợi ấn tượng của Minh Quân cũng góp công lớn vào ngôi đầu toàn đoàn của Judo TP. HCM tại kỳ ĐH lần này. Chính thức lặp lại thế thống trị của TP. HCM sau khi để ngôi nhất lọt vào tay Hà Nội cách đây 4 năm.

Nhìn Minh Quân, ít ai nghĩ anh lại là một võ sĩ xuất thân trong gia đình chẳng có ai theo nghiệp thể thao. Quân kể năm 8 tuổi vì quá hiếu động và nghịch ngợm nên được bố mẹ cho đi học Judo. Anh chàng gốc Hải Phòng mê tít môn thể thao này từ đó và chỉ mất 2 năm để giành được chiếc HCV giải trẻ toàn thành.

"Gia đình không ai theo thể thao nhưng em lại may mắn được mọi người luôn ủng hộ và đồng hành bất kể đó là giai đoạn nào. Đó là động lực tâm lý không nhỏ mỗi khi bước vào các giải đấu lớn, điển hình là kỳ Đại hội vừa rồi nhờ có sự động viên của mọi người mà em mới có thể gặt hái thành công", Minh Quân nói.

Minh Quân (trái) và chiếc huy chương quý giá tại Đại hội vừa qua.

14 năm gắn bó với Judo, Minh Quân đã giành rất nhiều huy chương từ giải trẻ toàn thành, toàn quốc cho tới các giải trẻ trong khu vực lẫn ĐH TDTT toàn quốc. Tuy nhiên con đường của võ sĩ sinh năm 1992 không phải luôn bằng phẳng. Đã có lúc Minh Quân đứng giữa "đôi dòng nước" và phải lựa chọn giữa việc học văn hóa và Judo.

"Em từng phải nghỉ thi đấu 1 năm ở giai đoạn thi chuyển cấp từ lớp 5 lên lớp 6. Quãng thời gian quay lại sau đó gặp không ít khó khăn bởi các cơ ít nhiều đã "ngủ quên". Rồi có thời gian đánh các giải trẻ thua nhiều trận quan trọng làm mình thấy nản và đôi khi suy nghĩ bỏ Judo chợt lóe lên. Song nhìn nhận nghiêm túc thì bản thân cảm thấy cần phải cố gắng hơn nữa chứ không thể dễ dàng đầu hàng trước thất bại như vậy", Minh Quân nói.

Theo các nhà chuyên môn, Minh Quân hiện đang là một trong những võ sĩ tiềm năng nhất cho mục tiêu huy chương SEA Games của Judo Việt Nam tại Singapore vào năm sau. Nói về điều này Minh Quân tỏ ra đầy quyết tâm: "Em sẽ nỗ lực tập luyện hết sức cho mục tiêu quan trọng sắp tới và khẳng định mình một lần nữa. Đây là lần đâu tiên được sự SEA Games nên em muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa để tặng các thầy trong ban huấn luyện và những người đã luôn sát cánh dõi theo em".

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục