Hot girl Dương Thúy Vi tiết lộ giấc mơ dang dở

16:29 Thứ hai 20/10/2014

Võ sĩ Hà Nội đã có chiếc HC vàng Asiad còn thiếu trong bộ sưu tập nhưng Vi vẫn còn giấc mơ chưa từng tiết lộ với ai.

Dương Thúy Vi là cái tên được nhiều người nhắc đến nhất tại Asiad 17 vừa qua. Cô có màn trình diễn xuất sắc ở nội dung kiếm thuật và thương thuật, qua đó đạt số điểm cao nhất là 19,41 điểm, giành HC vàng duy nhất cho đoàn Việt Nam tại Incheon 2014.

Mạnh mẽ, quyết đoán trên sàn đấu, Thúy Vi là cô gái nhí nhảnh và dễ thương ngoài đời. Ảnh: FBNV.

“Tôi đã có nhiều huy chương thế giới, SEA Games hay giải trẻ châu Á… nhưng chưa có HC vàng Asiad”, Thúy Vi tâm sự sau khi lập kỳ tích. Hoàn thành giấc mơ trong sự nghiệp, nhưng Thúy Vi vẫn còn ao ước từ nhỏ. Ít ai biết một cô bé hơn chục năm theo học võ, lại mơ được làm… phi công. “Ngày còn bé, nhà tôi ở gần sân bay nên ngày nào cũng có máy bay qua. Nhìn máy bay trên bầu trời xanh ngắt, tôi đã ước mình được làm phi công. Cho đến giờ, giấc mơ đó vẫn còn nguyên nhưng tôi biết rất khó để thực hiện nó”, Vi kể.

Cô gái vàng chia sẻ thêm cuộc đời phải có đích để phấn đấu và đôi khi chúng ta cảm thấy hạnh phúc ngay cả khi giấc mơ còn dang dở. Căn nhà trên đường Phú Viên (Gia Lâm, Hà Nội) luôn tràn ngập tiếng cười từ khi cô ở Hàn Quốc trở về. Ngày 20/10 năm nay, Vi nhận được nhiều hoa và tin nhắn chúc mừng điều khiến cô hạnh phúc không kém khi nhận huy chương.

Trở thành VĐV nổi tiếng hàng đầu châu Á như hiện nay, Thuý Vi thừa hưởng nhiều những tố chất con nhà võ của bố mẹ. Bố cô - ông Dương Văn Thắng - luyện tập Thiếu lâm từ khi còn trẻ. Còn mẹ cô - bà Nguyễn Thị Hoa - cũng là VĐV Vịnh Xuân quyền. Hồi bé, Vi vẫn thường xem bạn bè của bố mẹ biểu diễn trước sân nhà.

Tố chất của Vi được thể hiện ngay khi “nhập môn” wushu. Bà Hoa kể lại, hồi mới đi học, thầy giáo yêu cầu Vi chụm chân lại bật nhảy xem xa bao nhiêu. Các thầy đã rất bất ngờ bởi "con bé còi" lại bật xa tới 1m50, vượt qua cả các đàn anh, đàn chị. Ngay từ khi đó, các HLV dạy võ tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức nhận xét Dương Thuý Vi là viên ngọc thô.

“Thúy Vi đã quyết tâm điều gì, chúng tôi tin con mình sẽ làm bằng được. Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, Thúy Vi tâm sự với tôi về chiếc HC vàng Asiad và nó đã thành công”, bà Hoa nói.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục