Môn boxing “dậy sóng” vì trọng tài

08:53 Thứ tư 01/10/2014

Hôm qua, Asiad 17 đã “nóng” lên với chuyện trọng tài không công bằng, đặc biệt là các trọng tài ở môn boxing.

Võ sĩ Mông Cổ Nyambayar Tugstsogt ngơ ngác đứng trên sàn đấu không chịu xuống sau khi bị xử thua - Ảnh: H.Đ.

Sự việc căng thẳng đến độ chủ tịch Liên đoàn Boxing Mông Cổ Demchigjav Zagdsuren đã gửi một bức thư bày tỏ sự không hài lòng với công tác trọng tài đến ông Kim Young Soo, trưởng ban tổ chức Asiad 17.

Bức thư của ông Zagdsuren có đoạn: “Chúng tôi hoàn toàn không hài lòng chút nào với sự bất công trong môn boxing khi nhiều VĐV xứng đáng giành chiến thắng của chúng tôi trở thành nạn nhân trong các cuộc đối đầu với những VĐV của Hàn Quốc. Trong ba trận đấu những VĐV boxing Mông Cổ giành chiến thắng rõ ràng trước sự chứng kiến của rất đông khán giả, có một trận đấu đã bị đảo nghịch hoàn toàn kết quả...”.

Trận đấu mà ông Zagdsuren nhắc tới là trận võ sĩ Nyambayar Tugstsogt của Mông Cổ chơi áp đảo toàn diện trước võ sĩ người Hàn Quốc Ham Sangmyeong. Tugstsogt từng giành ngôi á quân Olympic London 2012 và trở thành VĐV Mông Cổ trẻ nhất trong lịch sử giành huy chương Olympic ở tuổi 20. Ngoài ra, Tugstsogt còn từng giành ngôi á quân thế giới năm 2009. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Ham Sangmyeong chỉ là HCĐ giải trẻ thế giới 2011. Tugstsogt đã có trận đấu rất tốt trước Sangmyeong nhưng rốt cuộc lại bị xử thua 0-3 (28-29, 28-29, 28-29).

Khi trọng tài tuyên bố võ sĩ Sangmyeong giành chiến thắng, đông đảo khán giả đã phản ứng. Các CĐV Mông Cổ không kìm được sự bực tức đã ném đồ uống xuống sân. Còn các phóng viên Mông Cổ thì giơ ngón tay trỏ chỉ xuống đất để phản ứng. Võ sĩ Mông Cổ và ban huấn luyện kiên quyết không chịu rời khỏi thảm đấu. Nhưng rốt cuộc cũng chẳng ai giải quyết và họ đành phải xuống đài.

Trước đó, một trận đấu khác giữa VĐV Devi Sarita (Ấn Độ) và Park Jina (Hàn Quốc) ở hạng cân nhẹ 57-60kg nữ cũng gây tranh cãi lớn khi Sarita trội hơn hẳn đối thủ nhưng chung cuộc người được xử thắng lại là Park Jina.

Sau trận đấu, ông Chongtham Singh, chồng của Sarita, tỏ ra tức giận với cách chấm điểm thiên vị dành cho VĐV chủ nhà của ban trọng tài và chạy xuống sân tranh luận. Sau một hồi tranh cãi, ông Singh nổi điên và xông vào đòi đánh trọng tài. Được các thành viên ban tổ chức can ngăn, ông Singh giận dữ và quát tháo trước ống kính của phóng viên: “Lũ trọng tài này là đồ con hoang...”.

Thật lòng mà nói từ đầu Asiad đến giờ giới truyền thông rất ấn tượng với chủ nhà Hàn Quốc từ cơ sở hạ tầng đến công tác tổ chức, tiếp đón... Nhưng câu chuyện liên quan đến trọng tài hôm qua khiến chúng tôi lại nhớ đến World Cup 2002 - giải đấu mà đội tuyển đồng chủ nhà Hàn Quốc được trọng tài ưu ái quá mức. Và trong đầu chúng tôi lại xuất hiện những câu hỏi...

N.Khôi/H.Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục