Những tuyệt chiêu võ công của Dương Quá trong truyền kỳ Thần Điêu (Kỳ 1)

09:58 Thứ hai 15/09/2014

Dương Quá là con trai duy nhất của Dương Khang (Hoàng Nhan Khang) và Mục Niệm Từ. Anh thuộc dòng dõi Dương Tái Hưng thời Nam Tống. Bản thân Dương Quá mang phong tái rất đặc biệt nên dễ dàng cuốn hút nhiều cô nương ngoài Tiểu Long Nữ như Lục Vô Song (đệ tử của Lý Mạc Sầu), Trình Anh (đệ tử của Đông Tà Hoàng Dược Sư)…Dương quá còn may mắn hơn khi có duyên được học nhiều võ công lợi hại.

Ngọc Nữ Tâm Kinh

Đây là môn võ do Tiểu Long Nữ truyền dạy cho anh, sau khi anh rời bỏ Toàn Chân Giáo và thu nhận vào phái Cổ Mộ. Ngọc nữ tâm kinh muốn luyện thành phải trải qua 3 giai đoạn: Thứ nhất phải luyện hết võ công của Toàn Chân Giáo, thứ hai phải luyện hết võ công của phái Cổ Mộ, thứ ba mới luyện Ngọc Nữ Tâm Kinh. Đặc biệt khi luyện tập phải có người cùng luyện và phải cởi bỏ y phục.

Toàn Chân kiếm pháp

Mặc dù Dương Quá không hề được dạy kiếm pháp của Toàn Chân giáo (do sư phụ Triệu Chí Kính là một kẻ lòng dạ hẹp hòi, không muốn dạy võ cho Dương Quá), nhưng để luyện Ngọc Nữ Tâm Kinh, trước hết phải học hết võ công của Toàn Chân giáo. Nguyên nhân là do tổ sư phái Cổ Mộ, bà Lâm Triều Anh, sáng tạo ra Ngọc Nữ Tâm Kinh để khắc chế võ công của phái Toàn Chân (được sáng lập bởi Vương Trùng Dương, người tình không bao giờ đến được với bà).

Song kiếm hợp bích

Dương Quá tình cờ phát hiện ra bí mật này khi cùng Tiểu Long Nữ đánh nhau với đạo sĩ của Toàn Chân giáo. Lúc đối đầu, Ngọc Nữ Tâm Kinh sẽ khắc chế Toàn Chân kiếm pháp. Tuy nhiên, khi cùng nhau liên thủ, hai môn võ công này sẽ tạo nên Song Kiếm Hợp Bích với uy lực ghê gớm bội phần.89312039

Còn tiếp…

Danh Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục