Cung Lê và những thăng trầm trong sự nghiệp

11:51 Thứ tư 27/08/2014

Cung Lê sinh ra trong một thời kì loạn lạc, anh cất tiếng khóc trào đời vỏn vẹn ba ngày trước khi Sài Gòn thất thủ, cậu bé Cung Lê cùng mẹ rời quê hương khi chưa đầy 3 tuổi bằng máy bay trực thăng.

Cung Lê thời trai trẻ

Trải qua bao tháng ngày cực khổ tại trạm tỵ nạn Philippines trước khi được bảo lãnh sang định cư tại thành phố San Jose, thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 1976. Có một tuổi thơ cơ cực và đầy khó khăn, cậu bé người Việt với vóc dáng nhỏ con thường bị các đứa trẻ khác bắt nạt. Không bằng lòng với điều đó, năm lên 10 tuổi, mẹ của Cung Lê cho phép anh luyện tập Taekwondo để tự vệ. Bắt đầu từ lớp học võ đầu tiên đó đã tạo cho Cung Lê một niềm đam mê võ thuật, anh không ngừng tiếp thu các môn võ thuật khác nhau như Đô vật, Brazilian Jiu-Jitsu, Tán Thủ, Muay Thai.

Võ sĩ UFC Cung Lê

Cung Lê trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp với hơn 35 giải thưởng võ thuật, ba lần đoạt chức vô địch thế giới. Với những thành tích vang dội đó, Cung Lê đã được lên bìa những tạp chí võ thuật nổi tiếng như Inside Kungfu, Black Belt Magazine, và Martial Arts Illustrated.

Tuy lớn lên tại Hoa Kỳ, nhưng Cung Lê không bao giờ quên nguồn gốc của mình. Anh đã từng chia sẽ: ” Tôi chiến đấu không chỉ vì chiến thắng, tôi còn chiến đấu vì gia đình mình và vì nguồn gốc quê hương mình”.

Cung Lê xuất hiện trên tạp chí võ thuật Black Belt nổi tiếng

Cung Lê bắt đầu sự nghiệp của mình với môn Kickboxing, với chuổi 17 trận thắng liên tiếp, không có hòa và thua. Anh được mệnh danh là bất khả chiến bại khi ba lần đoạt chức vô địch U.S Open International Martial Arts Championships. Ngoài ra Anh đã ba lần làm đội trưởng của Đội Tuyển Quốc Gia Hoa Kỳ, và tham gia giảiVô địch Wushu Thế giới tổ chức tại Ý năm 1997 và tại Hong Kong năm 1999 với tư cách là Đội Trưởng.

Shonie Carter đối thủ của Cung Lê

Ngày 15 tháng 12 năm 2001, anh đánh bại Shonie Carter tại thành phố San Jose, California và đoạt về danh hiệu Vô Địch Tán Thủ Chuyên Nghiệp Hạng Nặng Thế Giới của Liên Đoàn Kickboxing Quốc Tế.

Tháng Năm năm 2003, anh tham gia giải K-1 và cộng thêm 3 trận vào bộ sưu tập thành tích toàn thắng của mình, trong đó có một lần hạ đo ván đối phương.

Clip trận thi đấu giữa Shonie Carter và Cung Lê:

Còn tiếp…

Thiện Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục