Saigon Heat vào bán kết giải bóng rổ Đông Nam Á

13:28 Thứ hai 08/02/2016

Tối 7/2, Saigon Heat đã có chiến thắng ngoạn mục trên sân của Pilipinas MX3 Kings (Philippines) với tỷ số 84-80, qua đó giành quyền vào bán kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

Saigon Heat vào bán kết giải Đông Nam Á ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nghỉ của HLV Garbelotto và các học trò. Ảnh: Internet.

Với kết quả này, Saigon Heat có 7 trận thắng, 10 trận thua, hơn đội đứng thứ 5 là Mono Vampire (Thái Lan) 4 chiến thắng. Cùng với lợi thế đánh bại đội bóng này 3/4 lần gặp nhau, theo điều lệ của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) đội bóng của Việt Nam đã chính thức vào bán kết sớm 3 vòng đấu. Đây là món quà tuyệt vời mà thầy trò HLV Anthony Garbelotto dành tặng cho người hâm mộ ngay trước Tết Bính Thân.

Saigon Heat nhập cuộc hứng khởi với sự cơ động của Lenny Daniel và Paul Williams. Bộ đôi này kiểm soát rất tốt khu vực bảng rổ và hiệu quả trong tấn công với 15 điểm ngay trong hiệp 1. Đáng chú ý, trung phong cũ của Saigon Heat Williams Creekmore khoác áo Pilipinas và anh đã chơi xuất sắc giúp đội nhà có tỷ số hòa 22-22 sau khi hết hiệp 1.

Với lực lượng khá tương đồng, hai đội thi đấu giằng co, quyết liệt. Đội bóng rổ Việt Nam chơi tốt trong tấn công lẫn phong thủ nên vươn lên dẫn 48-41 sau hiêp 2. Với cách biệt này, Saigon Heat đã chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu không để cho đối phương có cơ hội gỡ hòa. William Creekmore ghi đến 36 điểm nhưng không thể giúp cho Pilipinas MX3 Kings lật ngược thế trận. Chung cuộc, Saigon Heat giành chiến thắng 84–80 và chính thức lọt vào vòng đấu bán kết của ABL năm thứ 2 liên tiếp.

Với việc các cầu thủ phải thi đấu xa nhà vào đúng ngày cuối cùng của năm Ất Mùi, HLV Anthony Garbelotto cho biết: “Đây là một trận đấu ý nghĩa vào một thời khắc quan trọng với các cầu thủ. Chúng tôi đều biết rằng chiến thắng sẽ giúp đội bóng đặt một chân vào vòng bán kết và cũng như sẽ là món quà năm mới ý nghĩa nhất cho người hâm mộ đội bóng.”

Lượt đấu kế tiếp, Saigon Heat sẽ làm khách trên sân của Mono Vampire (Thái Lan) ngày 13/2. Đây là đối thủ mà đội bóng rổ Việt Nam có kết quả tốt ở những lần đối đầu gần đây.

Ghi điểm: Lenny Daniel (số 0) – 29, Moses Morgan (số 8) – 22, Paul Williams (số 30) – 13, Việt Arnold (số 33) – 13, Tuấn Tú (số 1) – 7

Nguyễn Đăng | 13:08 08/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục