3 cầu thủ tuổi Thân của Saigon Heat tỏa sáng tại ĐNA

08:00 Thứ năm 01/01/1970

Tuổi chỉ tròn 2 con “giáp” nhưng những cầu thủ trẻ này lại là những ngôi sao bóng rổ đẳng cấp thi đấu thành công trong màu áo Saigon Heat - đội bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Nguyễn Tuấn Tú (Stefan) - 24/2/1992

Chàng cầu thủ hotboy 24 tuổi - Nguyễn Tuấn Tú đã sở hữu kho kinh nghiệm chơi bóng rổ “khủng.” Sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, song Tú có cả bố và mẹ là người Việt, và việc tới Việt Nam thi đấu cho Saigon Heat có thể coi là một chuyến “hồi hương” của chàng trai này.

Khi còn ở Thụy Điển, Tú từng là thành viên của đội tuyển bóng rổ Thụy Điển nhiều năm liên tiếp từ U18 tới U22, đi du đấu rong ruổi khắp châu u. Qua 3 năm thi đấu chuyên nghiệp, Tú đã nổi lên như PG (hậu vệ dẫn bóng) hàng đầu giải vô địch quốc gia Thụy Điển khi vừa tròn 22 tuổi, và được gọi với biệt danh “VietnamExpress” (Tàu tốc hành Việt Nam).

Nguyễn Tuấn Tú là cầu thủ tuổi Thân được yêu mến nhất Saigon Heat ở thời điểm hiện tại nhờ kỹ năng chơi bóng xuất sắc. Ảnh: Intermet.

Mới trải qua chấn thương và vẫn đang trong quá trình tìm lại phong độ, tuy nhiên những phẩm chất tuyệt vời mà Tú đã thể hiện trong những trận đấu của Saigon Heat đã khiến anh trở thành một “hotboy” mới trong lòng các cổ động viên.

Moses Morgan - 14/3/1992

Năm 2015 là một năm nhiều bước ngoặt với tay ném người Mỹ gốc Thái - Moses Morgan: anh tốt nghiệp đại học tại Mỹ, trở về thi đấu chuyên nghiệp tại quê hương Thái Lan và sang Việt Nam thi đấu cho Saigon Heat.

HLV trưởng Anthony Garbelotto đánh giá rất cao chàng trai tuổi Thân này: “Moses (Morgan) là người Mỹ với hộ chiếu Thái Lan, vậy nên có thể coi cậu ấy là cầu thủ “Đông Nam Á” tốt nhất tại giải đấu này: Cậu ấy thi đấu vô cùng xông xáo, không ngại tranh chấp tay đôi và có thể thực hiện những cú ném từ xa với hiệu suất đến 60%.

Moses Morgan nổi tiếng với lối chơi xông xáo, cùng những cú ném 3 điểm chính xác. Ảnh: Internet.

Hiện tại sau 10 trận đầu tiên thi đấu cho Saigon Heat tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ABL, Moses Morgan đã thực hiện thành công 24 cú ném 3 điểm, với trung bình 15.7 điểm/trận.

Trần Tiến Thịnh - 10/4/1992

Chàng trai tuổi Thân này là nội binh trẻ tuổi nhất của Saigon Heat mùa giải năm nay, nhưng kinh nghiệm thi đấu tại ABL lại chẳng hề thua kém ai. Thịnh đã cùng Saigon Heat làm nên lịch sử cho bóng rổ Việt Nam với thành tích lọt vào Top 4 Giải Đông Nam Á ngay năm đó, và là thành viên duy nhất của lứa trẻ Saigon Heat D-Team còn lại trong đội hình Saigon Heat tại mùa giải 2015-2016.

Dù kinh nghiệm thi đấu còn ít và chưa có nhiều thời gian thi đấu trên sân, nhưng Tiến Thịnh luôn cho thấy niềm đam mê cùng 100% quyết tâm mỗi khi anh được tạo điều kiện ra sân. Với thể hình tốt cùng kỹ thuật chơi bóng được tôi luyện bài bản cùng niềm đam mê với môn bóng rổ, chắc chắn Tiến Thịnh sẽ còn khiến người ta nhắc nhiều về mình trong tương lai.

Trần Tiến Thịnh ở tuổi 24 là nội binh trẻ nhất của Saigon Heat trong mùa giải ABL 2015-2016. Ảnh: Internet.

Cùng hướng tới mục tiêu thi đấu thành công tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL 2015-2016, Saigon Heat đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ đơn vị tài trợ Tổng Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn. Chương trình được xem như một một món quà gửi đến người tiêu dùng trên toàn quốc của thương hiệu nổi tiếng Bia Sài Gòn - niềm tự hào của Việt Nam. Với đội ngũ vận động viên trẻ, tài năng và kinh nghiệm, Saigon Heat gắn liền với hình ảnh của một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng của Bia Sài Gòn - sản phẩm Bia Sài Gòn Special - loại bia cao cấp hướng đến người trẻ cá tính và năng động.

An Thùy | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục