Pacquiao để ngỏ khả năng chơi bóng rổ tại giải Đông Nam Á

12:53 Thứ ba 08/09/2015

Huyền thoại của làng quyền anh quốc tế là đồng sở hữu CLB bóng rổ Pacquiao Powervit Pilipinas Aguilas, tham dự Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

Đây là năm thứ 6 giải ABL được tổ chức, có 3 đội mới tham dự gồm Pacquiao Powervit, Racal Motors Alibaba.com và Mono Vampire Basketball Club. 4 CLB còn lại là Singapore Slingers, Saigon Heat (Việt Nam), Malaysia Westports Malaysia Dragons và Hi-Tech Bangkok. Giải đấu sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 10 tới, hướng đến những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Pacquiao thi đấu trong màu áo KIA Sorento ở cúp bóng rổ Philippines năm 2014. Ảnh: Internet.

Sự chú ý sẽ dồn vào đội bóng của Manny Pacquiao. Vốn là người đam mê bóng rổ, anh cùng doanh nhân Mark Chiong và Rolando Navarro Jr thành lập đội bóng để thi đấu ở giải ABL. Đây là liên doanh mới nhất của nhà vô địch quyền anh liên quan đến bóng rổ. Pacquiao từng tham gia đội Mahindra thuộc Hiệp hội bóng rổ Philippines (PBA). Cuối năm ngoái, tay đấm này còn ra sân thi đấu trong màu áo KIA Sorento tại cúp bóng rổ Philippines.

Về khả năng Pacquiao ra sân tại giải ABL 2015, HLV Bien Orilla của Powervit cho biết trên tờ Inquirer: “Anh ấy chắc chắn sẽ thi đấu. Nếu như chúng ta biết ngoài quyền anh, bóng rổ là niềm đam mê của Pacquiao. Vì vậy việc tham gia trò chơi sẽ khiến anh ta hạnh phúc hơn. Khi chúng tôi đưa kế hoạch về việc thi đấu ở ABL, anh ta đã hỗ trợ 100%.”

Pac-Man là một trong những VĐV thể thao được yêu mến nhất trên thế giới. Anh là người hùng trong mắt người dân Philippines, bởi có sự nghiệp thành công chói lọi và tấm lòng nhân ái. Ngoài quyền anh và bóng rổ, Pacquiao còn mê cờ vua. Cách đây vài năm, anh đài thọ toàn bộ chi phí cho việc tổ chức giải cờ vua khu vực 3.3 tại Philippines.

ABL mùa giải đầu tiên được thành lập bởi Tan Sri Tony Fernandez – Giám đốc điều hành của hãng máy bay giá rẻ AirAsia và Erick Thohir (ông chủ CLB Inter Milan hiện tại) và được thừa nhận bởi Hiệp hội bóng rổ Đông Nam Á (SEABA). Đây là sân chơi chất lượng, khuấy động và phát triển bóng rổ ở khu vực. Năm ngoái, CLB Hi-Tech Bangkok City đã lên ngôi vô địch thuyết phục. Saigon Heat của Việt Nam cũng vào vòng play-off tranh ngôi vị cao nhất nhưng đã dừng bước trước Malaysia Dragons.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục