Bóng rổ Việt Nam lần đầu có thầy ngoại trước thềm SEA Games

12:57 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ông Anthony Garbelotto – HLV Trưởng của đội Saigon Heat được bổ nhiệm vào cương vị HLV Trưởng Đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 28 sắp tới.

Với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam, Anthony Garbelotto không phải là cái tên quá xa lạ. Vị HLV với hơn 15 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng Âu - Mỹ này từng đưa CLB Saigon Heat lần đầu tiên lọt vào vòng play-off tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) hồi năm ngoái.

Những dấu ấn nhất định về mặt chuyên môn đã giúp HLV Anthony được Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VFB) tin tưởng giao trọng trách huấn luyện đội tuyển bóng rổ nam ở SEA Games 28 tại Singapore sắp tới. Quyết định trên được ban chuyên môn của VBF thông qua sau cuộc họp ngày 24/3.

HLV Anthony Garbelotto. Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà một chiến lược gia người nước ngoài giữ chức HLV trưởng tuyển Việt Nam. Cùng với đó bóng rổ Việt Nam sẽ tham dự SEA Games vào tháng 6 bằng nguồn vốn xã hội hóa. Đây có thể coi là một dấu hiệu cho thấy sự phát triển ngày càng sâu rộng của bóng rổ trong bức tranh thể thao chung của Việt Nam.

Hiện HLV Anthony đang dẫn dắt CLB Saigon Heat Team V tham dự giải bóng rổ VĐQG 2015 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Qua giải đấu này ông sẽ phát hiện và tuyển chọn những nhân tố ưu tú nhất để chuẩn bị cho SEA Games 28.

Vài nét về HLV Anthony

Ông Anthony Garbelotto đã có hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện trong lĩnh vực bóng rổ chuyên nghiệp. Sau khi được biết đến với vị trí Huấn luyện viên tại London Tower và đạt được rất nhiều danh hiệu vô địch Quốc gia tại các giải đấu trẻ, ông đã trở thành huấn luyện chuyên nghiệp tại Scandinavia, Đức và Anh.

Trong thời gian ở Anh, ông đã huấn luyện đội Newcastle Eagles, Birmingham Bullets và đội Everton/Mersey Tiger. Trong vòng 3 mùa ở Everton/Mersey Tiger, ông đã dẫn dắt các học trò của mình giành được 5 cúp, trong đó có cúp dành cho đội chiến thắng liên tiếp 3 lần trong cùng một mùa giải tại giải nội địa.

Ngoài ra ông còn là Trợ lí Huấn luyện viên và Nhà tuyển trạch cho Đội tuyển Olympic Quốc gia Anh trong kì Olympic London 2012. HLV Anthony trở thành HLV trưởng đội Saigon Heat từ tháng 9/2014 tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á – ABL 2014 và đưa đội Saigon Heat lọt vào vòng Play-offs, qua đó đánh dấu một mốc son mới trong lịch sử bóng rổ Việt Nam.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục