Game 2 bán kết ABL: Saigon Heat trong thế buộc phải thắng

14:25 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu muốn nuôi hy vọng vào chơi chung kết thầy trò HLV Anthony buộc phải hạ gục Malaysia Dragon ở trận đấu diễn ra ngày 2/11 tới đây.

Sau khi để Malaysia giành chiến thắng ở lượt đi vào tối 29/10, Saigon Heat cần cải thiện nhiều mặt nhằm hy vọng vào một chiến thắng cần thiết trước đối thủ đầy khó chịu này nếu muốn tiến vào chung kết. Và lúc 16h00 ngày 02/11 tới đây, Saigon Heat sẽ có trận đấu quan trọng gặp Westports Malaysia Dragons trong trận đấu thứ 2 tại Vòng Playoffs – Bán kết ABL 2014. 

Sở hữu những cầu thủ trẻ khỏe trong đội hình như Avery Scharer, Chris Eversley, Westports Malaysia Dragons thường bắt đấu với tốc độ nhanh nhằm đặt áp lực lên thế trận cho đối phương. Có thể thấy được điều này qua những phút đầu và phút cuối của game 1, Saigon Heat đã bị cuốn vào lối chơi nhanh của đối phương và đánh mất sự tập trung trong khâu phòng ngự. 

Saigon Heat (áo đỏ) buộc phải thắng trước Malaysia.

Việt Arnold, Froilan Baguion và Leo Avenido thường xuyên bị cướp bóng trong hai phút đầu của trận đấu. Và trong những phút cuối trận, Westports Malaysia Dragons vẫn duy trì được nền tảng thể lực điều đó giúp họ dễ dàng định đoạt trận đấu trước những chàng cầu thủ của Saigon Heat.

Bên cạnh đó HLV Anthony cần có những điều chỉnh chiến thuật nhằm giúp Saigon Heat thực hiện hai nhiệm vụ, một là khóa chặt Avery Scharer và hai là giữ được nhịp độ hợp lý trong từng hiệp đấu. Điều này vừa giúp các cầu thủ có thể duy trì được nền tảng thể lực đến hết trận vừa giúp tạo một thế trận tốt trước Westports Malaysia Dragons.

Tuy nhiên, để làm điều đó vào lúc này thật không dễ chút nào, Froilan Baguion thường không thể theo kịp tốc độ của Scharer. Phan Trần Mẫn có tốc độ nhưng thiếu đi kinh nghiệm để ứng phó với “độ quái” của cầu thủ mang áo số 1 này. Có lẽ, với phương án phòng ngự khu vực sẽ mang lại nhiều tín hiệu khả quan hơn. Hạn chế tầm hoạt động của Avery Scharer coi như đã hạn chế được 50% sức mạnh của đội bóng đến từ Malaysia.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục