Saigon Heat kết thúc vòng bảng trong top 4

23:19 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tối 24/10 tại nhà thi đấu CIS, Saigon Heat đã có trận đấu cuối cùng (thứ 20) tại lượt đấu vòng tròn của giải ABL 2014 gặp đội Hitech Bangkok City.

Đã nắm chắc chiếc vé vào vòng Playoffs - Bán kết ABL nên trong trận đấu cuối cùng tại lượt đấu vòng tròn của Saigon Heat, HLV Anthony đã tạo điều kiện để các nội binh được ra sân thi đấu; điều đó lí giải vì sao Hitech Bangkok City dễ dàng tạo được lợi thế cách biệt trong trận đấu hôm nay.

Tuy để đối thủ giành chiến thắng với tỉ số 75 – 100 qua 4 hiệp đấu nhưng trong lần hiếm hoi được ra sân này, các cầu thủ Việt Nam như  Nguyễn Ngọc Thành, Trần Tiến Thịnh hay Hồng Gia Lân đã tạo được những dấu ấn nhất định.

Dmytro hoàn thành tốt vai trò "người đóng thế" cho Dustin.

Ngoài ra còn có Guchiko Dmytro cầu thủ thi đấu thay thế vị trí của Dustin Scott. Anh đã có một buổi tối thi đấu ấn tượng khi thực hiện 5/5 quả ném 3 điểm thành công cùng 6 điểm ghi được từ những pha ném 2 điểm. Guchiko Dmytro đã ghi tổng cộng 21 điểm và 15 pha bắt bóng bật bảng thành công. Anh đã cùng Justin Williams lập “double-double” trong trận đấu cuối cùng vòng bảng ABL (Justin Williams ghi 23 điểm, thực hiện thành công 16 pha chắn bóng bật bảng).

Trở lại với diễn biến trận đấu, ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ nội dễ hiểu vì sao Hitech Bangkok City với Chris Charles, Steven Thomas và Jerick Canada trong đội hình đã nhanh chóng làm chủ thế trận. Sau những phút khởi đầu ấn tượng với 7 điểm ghi được từ 2 pha ném 3 điểm thành công của Guchiko Dmytro và 1 quả ném phạt của Justin Williams để vươn lên dẫn trước với tỉ số 7 – 4 sau giờ time out, Hitech Bangkok City đã rút ngắn tỉ số xuống còn 7 – 6.

Và cũng kể từ đó, Hitech Bangkok City đã nắm giữ thế trận, Jerick Canada và Wongsa Wangtum với những cú ném 3 điểm thành công đã đưa Hitech Bangkok City vươn lên dẫn trước 27 - 15 sau khi hiệp 1 kết thúc. Kịch bản tương tự tiếp tục diễn ra ở ba hiệp đấu còn lại. Saigon Heat đã để Hitech Bangkok City giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 100 – 75.

Kết quả tỉ số của trận đấu này không quan trọng bằng việc để các trụ cột của đội Saigon Heat có thời gian nghỉ ngơi và duy trì trạng thái thể lực tốt nhất chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng trong vòng Playoffs – Bán kết ABL sẽ bắt đầu ngay vào tuần sau.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục