Saigon Heat thắng giòn giã ở lần trở lại sân nhà

21:14 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 30/8, CLB Saigon Heat đã tìm lại chiến thắng ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014 sau khi vượt qua đối thủ Laskar Dreya (Indonesia) với tỉ số 75-65 tại nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada, Quận 7.

Sau 3 trận liên tiếp phải chơi trên sân khách, trong đó có trận thua đầy đáng tiếc trước ứng viên vô địch HiTech Bangkok City. Saigon Heat trở lại sân nhà CIS Stadium với mục tiêu không gì khác ngoài một trận thắng để tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào nhóm 3 đội dẫn đầu giải.

Trên thực tế, Laskar Dreya là một cái tên còn khá mới tại ABL và đội hình không được đánh giá cao bằng các CLB khác bởi họ là tập hợp của những gương mặt trẻ thiếu kinh nghiệm. Đây cũng là đối thủ từng thua đậm Saigon Heat ở lượt trận thứ 2, diễn ra cuối tháng trước với cách biệt lên đến gần 30 điểm.

Nhập cuộc đầy tự tin, Saigon Heat sớm vượt lên dẫn 12-2, 19-6 rồi 24-10, trước khi kết thúc hiệp đầu tiên với tỉ số cách biệt 31-12. Trong đó Justin Williams là banh thủ ghi đậm dấu ấn cá nhân với liên tiếp những pha ném xa thành công.

Trần Mẫn - nội binh thi đấu ấn tượng nhất trong trận thắng thứ 5 của Saigon Heat.

Tạo khoảng cách an toàn trong hiệp đầu, HLV Jason phía Saigon Heat bắt đầu tung nội binh vào sân, lần lượt là Trần Mẫn, Ngọc Thành rồi Gia Lân. Cũng chính từ đây, cơ hội bắt kịp tỉ số được mở ra cho Laskar Dreya.

Khi tỉ số đang là 36-16 nghiêng về Saigon Heat, các tay ném phía Laskar Dreya, đặc biệt là sự xuất sắc của Jones đã giúp đội bóng này ghi một mạch 10 điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn 26-36. Dù vậy, Saigon Heat vẫn duy trì được thế dẫn trước đến hơn 10 điểm (46-34) khi hiệp 2 khép lại.

Sau giờ nghỉ giữa trận, Saigon Heat trở lại với quyết tâm cực lớn và đó là lý do tại sao các học trò của HLV Jason lặp lại thế dẫn trước đến 21 điểm (67-46) ở hiệp 3.

Nửa cuối hiệp 4, khi gần như đã nắm chắc phần thắng bằng việc dẫn đến 73-51, Saigon Heat chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức cho trận đấu kế tiếp. Chuyện gì đến cũng phải đến, đại diện Việt Nam có trận thắng thứ 5 tại giải với tỉ số 75-65.

Saigon Heat hiện vẫn đang xếp thứ 4.

Với 5 trận thắng, 5 trận thua, Saigon Heat hiện vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đứng ngay sau Singapore Slingers - đội có nhiều hơn 1 trận thắng.

Cùng một thông tin liên quan đến trận đấu giữa Saigon Heat và Laskar Dreya, BTC đã quyết định dành tặng toàn bộ số tiền bán vé cho chiến dịch "Tin vào số không" của UNICEF. Đây là hoạt động nhằm chung tay cùng cộng đồng chăm lo cho trẻ em Việt Nam nói riêng và trẻ em thế giới nói chung để cuộc sống của các em ngày một tươi đẹp hơn.

Danh sách các banh thủ ghi nhiều điểm nhất trận:

Saigon Heat: Williams - 18, Arnold - 18, Avenido - 11, Scott - 10, Baguion - 8, Phan - 6, Ryan - 4 .

Laskar Dreya South Sumatra: Jones - 22, Wilopo - 12, Suhandy - 10, Illad - 8, Leynes - 8, Joni - 3, Uneputty - 2. 

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục