Saigon Heat đại thắng trận mở màn

09:14 Chủ nhật 20/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự tỏa sáng của Justin Williams đã giúp đại diện của Việt Nam thắng đậm đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo - Indonesia Warriors.

Tối 19/7, Lễ khạc Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014 chính thức diễn ra tại trường Quốc tế Canada (Q.7). Ít phút sau Lễ khai mạc, tâm điểm được đổ dồn về trận đấu có sự xuất hiện của đội bóng Việt Nam - Saigon Heat, chạm trán với Indonesia Warriors.

Đụng độ với Indonesia Warriors ngay trận mở màn là thử thách không hề nhỏ với thầy trò HLV Jason Rabedeaux. Bởi Warriors đang là nhà đương kim á quân và sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng cả về chuyên môn và chiều cao trong đội hình.

Saigon Heat (áo trắng) khởi đầu như mơ tại ABL.

Đáp lại những nghi ngại về một trận đấu khó nhằn, Saigon Heat khởi đầu như mơ. Với sự kết hợp ăn ý giữa những cầu thủ trong nước và các ngoại binh, đặc biệt là sự tỏa sáng của tân binh Justin Williams (từng thi đấu cho Sacramento Kings tại giải NBA). Đại diện Việt Nam không khó để vượt lên dẫn 16-13 sau hiệp đầu rồi 33-26 sau thời gian nghỉ giữa trận.

Bước vào giai đoạn sau của game đấu, Saigon Heat càng chơi càng hay, trong khi hàng công của Warriors nhiều lần rơi vào thế bế tắc vì phụ thuộc quá nhiều vào 2 mũi nhọn Johnson (ghi 20 điểm) và Barnes (ghi 11 điểm). Chuyện gì đến cũng phải đến, đội bóng chủ nhà khép lại trận đấu với chiến thắng giòn giã 72-56 trong sự phấn khích tột độ của người hâm mộ.

Williams (2) là người góp công lớn nhất cho chiến thắng của chủ nhà.

Hạ Warriors bằng một tỉ số áp đảo, Saigon Heat đang nổi lên như một thế lực thật sự tại giải đấu năm nay. Chiến thắng trên ghi đậm dấu ấn của Justin Williams với 18 điểm và 21 pha tranh bóng bật bảng. Dustin Scott góp 18 điểm trong khi banh thủ gốc Việt - Việt Arnold ghi được 14 điểm.

Được biết, Saigon Heat là đội bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đây là năm thứ 3 mà đại diện của Việt Nam góp mặt tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Ở trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân nhà vào ngày 26/7 tới, Saigon Heat sẽ chạm trán với một đại diện khác của Indonesia là Laskar Dreya.

Danh sách những cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trận:

Saigon Heat: Justin Williams (18), Scott (18), Việt Arnold (14), Baguion (13), Avenido (9).  

Indonesia Warriors: Johnson (21), Barnes (13), Gunawan (9), Arki (6), Lakudu (4), Seputra (3).

Video trận Saigon Heat - Indonesia Warriors:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục