Cần Thơ thâu tóm giải vô địch Bóng rổ U17 Quốc gia 2014

09:14 Thứ tư 16/07/2014

Tại Nhà thi đấu trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam (Hà Nội) hôm qua, vòng chung kết toàn quốc đã kết thúc sau năm ngày tranh tài, với chiến thắng ở hai bảng nam và nữ thuộc về đội Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ.

Các trận chung kết ở giải năm nay là cuộc đối đầu thú vị giữa đại diện của hai miền Bắc - Nam.

Ở nội dung của nữ, đội nhất khu vực miền Bắc là Quảng Ninh gặp Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ - đội vô địch khu vực miền Nam. Trong khi đó, ở nội dung nam, Phòng không Không quân cũng tranh tài với Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ.

Các cầu thủ Cần Thơ (áo xanh) gây bất ngờ trước đối thủ mạnh. Ảnh: ĐT.

Chung cuộc, các đại diện của mảnh đất Tây Đô đã xuất sắc giành ngôi vô địch ở cả hai nội dung. Đội nữ giành chiến thắng 23-19, trong khi đội nam vượt qua ứng cử viên hàng đầu Phòng không Không quân với tỷ số sít sao 20-19.

Giải Bóng rổ U17 Quốc gia - tranh Cup Cool Air 2014 thu hút gần 70 đội từ các trường THPT, THCS và Trung tâm TDTT trên toàn quốc. Giải được mở ra cho tất cả các học sinh dưới 17 tuổi, nhằm giúp các vận động viên trẻ có cơ hội đọ sức và trau dồi kỹ năng với những đội bóng rổ mạnh trên toàn quốc.

Một trong những điểm nổi bật của giải năm nay là lần đầu tiên có sự xuất hiện của các đội bóng từ cấp học THCS đăng ký tranh tài (7 đội). Qua đó phần nào chứng tỏ phong trào tập luyện môn bóng rổ đã ngày một lan tỏa và được sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ. Cùng với việc tham gia thi đấu cọ xát lần lượt từ cấp THCS và THPT… nền tảng kỹ thuật, chiến thuật của các cầu thủ sẽ dần hoàn thiện, góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu.

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục