Paul George giành giải thưởng Cầu thủ tiến bộ nhất NBA 2012/13

12:29 Thứ tư 24/04/2013

Paul George đã có một năm tuyệt vời cùng Indiana Pacers, và trở thành Cầu thủ tiến bộ nhất của giải bóng rổ hấp dẫn nhất thế giới.

Với việc Danny Granger phải nghỉ thi đấu gần như trong toàn bộ mùa bóng vì chấn thương ở đầu gối, Paul George đã ngày càng giữ một vai trò quan trọng hơn trong hệ thống tấn công của Pacers. Mùa giải vừa rồi, George ghi trung bình mỗi trận 17,4 điểm. Không chỉ vậy, anh còn kiến tạo 4,1 lần và bắt bóng bật bảng 7,6 lần mỗi trận.

Paul George. Ảnh: Internet.

Chính thành tích đó đã giúp cầu thủ có 3 năm kinh nghiệm tại NBA nhận được 52/120 phiếu bầu cho Cầu thủ tiến bộ nhất NBA 2012/13 từ các nhà báo và bình luận viên thể thao trên truyền hình.

"Năm ngoái, cậu ấy nói với tôi: 'Thưa HLV, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn mùa giải vừa rồi và sẽ trở thành một cầu thủ hoàn toàn khác biệt,' và tôi đã hoàn toàn ngạc nhiên vì cậu ấy," HLV Frank Vogel của Pacers nói về Paul George. "Nhưng điều ấn tượng nhất đó là Paul cống hiến hết mình cho lối chơi đồng đội để giành chiến thắng."

Trong trận mở màn vòng play-off năm nay của Pacers, Paul George đã lập một triple-double để giúp đội nhà chiến thắng Atlanta Hawks một cách thuyết phục. Nếu tiếp tục chơi với phong độ ấn tượng như vậy, Paul George sẽ còn giúp Pacers tiến xa.

Những ứng cử viên khác cho danh hiệu Cầu thủ tiến bộ nhất của NBA năm nay còn có Jeff Teague của Atlanta, Joakim Noah của Bulls và Earl Clark của Lakers.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục